Dòng sự kiện:
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND phường ở Đồng Nai liên quan đến vụ chiếm đoạt 53 thửa đất
29/09/2023 08:00:05
Lợi dụng chức vụ quyền hạn, cựu Chủ tịch UBND một phường ở TP Biên Hòa đã tiếp tay cho một số đối tượng làm giả giấy tờ chiếm đoạt 53 thửa đất của người khác.

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại để điều tra với ông Phan Thanh Sắc, cựu Chủ tịch UBND phường An Hòa (TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi lợi "dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

35 căn nhà xây dựng trái phép tại phường An Hòa, dẫn đến việc ông Sắc đã bị cách chức Chủ tịch UBND phường

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường An Hòa, khoảng tháng 3/2021, ông Sắc cùng với cán bộ địa chính phường tiếp tay cho một số người dân làm các giấy tờ liên quan để chiếm đoạt 53 thửa đất thuộc tờ bản đồ số 2, xã An Hòa (nay là phường An Hòa) của một số hộ dân khác.

Quá trình điều tra ban đầu, Công an TP Biên Hòa đã xác định hành vi vi phạm của ông Sắc nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định vai trò của những người liên quan trong vụ án.

Trước đó, vào cuối năm 2020, trên cương vị là Chủ tịch UBND phường An Hòa từ năm 2018-2020, ông Sắc được xác định do thiếu trách nhiệm trong quản lý, lãnh đạo điều hành tại địa phương, để xảy ra tình trạng phân lô bán nền xây dựng trái phép, không phép phức tạp trên địa bàn. Trong đó, có vụ sai phạm liên quan 35 căn nhà liền kề xây trái phép tại phường An Hoà. Trước sai phạm đó, tháng 12/2020, UBND TP Biên Hoà đã cách chức Chủ tịch UBND phường An Hòa đối với ông Phan Thanh Sắc.

Tác giả: Mạnh Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến