Dòng sự kiện:
Khởi tố giám đốc trung tâm y tế 'ăn' tiền trong dịch COVID-19
11/11/2022 19:39:23
Ông Nguyễn Văn Thiệp, nguyên Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa bị cơ quan công an khởi tố do sai phạm trong phòng dịch COVID-19.

Ngày 11/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết , cơ quan này đã có quyết định từ ngày 3/11 về việc khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn 'Cấm đi khỏi nơi cư trú' đối với Nguyễn Văn Thiệp (SN 1963), nguyên là Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn. Ông Thiệp bị điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo điều tra của công an, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn có chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm (trong đó có nhiệm vụ lấy mẫu, thu tiền xét nghiệm COVID-19 để gửi đến các trung tâm có chức năng xét nghiệm).

Ông Nguyễn Văn Thiệp tại cơ quan công an

Từ ngày 21/8 đến ngày 15/10/2021, với vai trò là Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn, Nguyễn Văn Thiệp đã chỉ đạo nhân viên và một số người ngoài trung tâm thực hiện lấy mẫu đơn và mẫu đôi, thu tiền xét nghiệp PCR với giá 734 nghìn đồng/mẫu và 720 nghìn đồng/mẫu; đối với mẫu đôi là 900 nghìn đồng/ mẫu/2 người (không làm xét nghiệm gộp 3, 4, 5). Tuy nhiên, Thiệp đã chỉ đạo gộp mẫu 5 chuyển đi xét nghiệm với mục đích lấy tiền chênh lệch.

Quá trình điều tra, Thiệp đã khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình với mục đích là để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân, con cháu và nhân viên trung tâm. Lời khai của Nguyễn Văn Thiệp phù hợp với lời khai của những người liên quan và các tài liệu chứng cứ đã thu thập.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. Đề nghị các bị hại là những người đã lấy mẫu xét nghiệm PCR tại các điểm khi đi qua thị xã Nghi Sơn từ ngày 15/8 đến 16/10/2021 liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra vụ án.

 Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến