Dòng sự kiện:
Khởi tố kẻ giết bạn cùng phòng, giấu xác dưới nền nhà
19/12/2017 15:54:08
Sau hơn 10 ngày phát hiện ra thi thể được chôn dưới nền nhà ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), Viện pháp y quốc gia, Bộ Y tế đã có kết luận giám định pháp y về ADN, khẳng định lời khai của nghi can là hoàn toàn trùng khớp.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà, tin tức mới nhất cho biết, kết quả mẫu ADN trên tử thi có quan hệ huyết thống với thân nhân anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), trụ tại phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới (Quảng Bình) là 99,999%.

Từ đó, CQĐT khẳng định lời khai của hung thủ là hoàn toàn trùng khớp với diễn biến của vụ án.

Ngày 19/12, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) về hành vi giết người.

Ngôi nhà phát hiện vụ việc.

Trước đó vào khoảng 17h30 ngày 3/12, một nhóm công nhân trong lúc đang phá bỏ nền nhà cũ để cải tạo lại mặt bằng ở căn nhà nói trên thì hoảng hốt phát hiện 1 chân người vẫn còn mặc nguyên quần vải lộ ra. Vị trí chôn một phần thi thể này cách mặt đất khoảng 30cm.

Nhóm công nhân lập tức ngừng thi công và báo sự việc cho chủ nhà và cơ quan chức năng.

Được biết, căn nhà này vốn được ông L. cho rất nhiều người thuê. Gần đây, khi người chủ mới thuê mặt bằng đang dự định cải tạo để làm cơ sở kinh doanh thì phát hiện sự việc.

Đến ngày 4/12, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với lực lượng chức năng phong tỏa, tiến hành cách ly và khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, thi thể được phát hiện là nam giới đã bị phân hủy, đặc biệt, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn. Tại hiện trường, chiếc quần dài vẫn còn nguyên vẹn; áo sơ mi nạn nhân mang có màu trắng đã bị rách, quấn ngang cổ; phía dưới lưng có một áo phông còn nguyên vẹn, không mặc vào tử thi.

Qua điều tra, công an đã triệu tập nghi phạm Nguyễn Mạnh Hùng. Tại CQĐT, Hùng khai nhận, trước đó vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua sự giới thiệu của người quen, tên này đã cùng đến ở trọ với anh Dũng tại số nhà 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới rồi cùng tổ chức ghi cá độ bóng đá. 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng.

Trong thời gian ở cùng, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho người này hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. 

Vào cuối mùa bóng World Cup 2010, theo lời khai của Hùng, số tiền anh ta nhận được là 7 triệu đồng nhưng anh Dũng không trả nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Anh Dũng trong lúc ẩu đả đã dùng tay đấm vào mặt Hùng sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu. 

Bức xúc khi không được trả tiền lại bị đánh, Hùng dùng thanh song giường đâm vào đầu anh Dũng từ phía sau rồi đè nạn nhân xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Sau khi gây án, tên này kéo giường ngủ ra, rồi dùng cuốc sắt mượn của nhà hàng xóm, đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng và chôn xác nạn nhân. 

Sau đó, Hùng mua 30 ngàn đồng tiền xi măng về trám lại chỗ chôn thi thể để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà này thêm khoảng 10 ngày rồi bỏ đi nơi khác. 

                                                                                                            Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến