Dòng sự kiện:
Khởi tố người bố đánh con nhỏ chấn thương sọ não ở Thái Bình
07/08/2019 06:35:14
Cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988), trú tổ 34, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình về hành vi cố ý gây thương tích.

Chiều 6/8, lãnh đạo Công an TP Thái Bình xác nhận, các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can được thực hiện sau khi cơ quan Công an TP Thái Bình hoàn tất việc giám định tâm thần từ cơ quan chức năng bởi có thông tin nghi phạm này có tiểu sử bệnh tâm thần.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 6h30 ngày 23/7, người dân tại tổ dân phố 34, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình nghe tiếng kêu cứu từ nhà vợ chồng Vũ Đăng Dưỡng và chị Trịnh Thị G. (SN 1995).

Có mặt tại hiện trường, người dân được chị G cho biết chồng mình đã khóa cửa phía trong, dùng then cài đánh 2 con ruột là Vũ Lâm Ph. (6 tuổi) và Vũ Gia Kh. (22 tháng tuổi).

Ngôi nhà xảy ra sự việc khiến 2 cháu nhỏ bị thương nặng

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền sở tại nhanh chóng có mặt, khống chế đối tượng Dưỡng, giải cứu 2 cháu nhỏ đưa đi viện cấp cứu.

Sau đó, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Đăng Dưỡng để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, đối tượng Dưỡng từng đến Bệnh viện Tâm thần Thái Bình đăng ký điều trị nhưng lại không có sổ khám bệnh ở đây. Qua kiểm tra, Dưỡng âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn trong máu.

Đối tượng Vũ Đăng Dưỡng - người đánh 2 con ruột chấn thương sọ não

Về sức khỏe của 2 cháu Ph. và Kh., sau khi thăm khám, hội chẩn, bé Lâm Ph. được cấp cứu tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống. Riêng bé Kh. bị chấn thương sọ não, thể trạng quá yếu nên được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực. Đến đêm cùng ngày, bé Gia Kh. đã được phẫu thuật sọ não.

Trao đổi với PV, điều dưỡng trực tiếp chăm sóc điều trị cho bé Kh. tại Khoa Hồi sức tích cực cho biết: "Bé Kh. được người thân đưa đến cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng. Gia đình các cháu lại nghèo, không có cả tiền để đóng viện phí. Trường hợp của các cháu đã được bệnh viện quan tâm kêu gọi hỗ trợ một phần. Những người đi chăm bệnh tại khoa thương cảm cũng quyên góp giúp đỡ..."

Hiện, sức khoẻ 2 cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Còn đối tượng Dưỡng sau khi bị tạm giữ đã được công an chuyển vào bệnh viện tâm thần điều trị.

Quốc Phương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến