Dòng sự kiện:
Khởi tố người em đặt mìn mưu sát nhà anh trai
27/02/2019 20:18:08
Liên quan đến vụ đối tượng đặt mìn mưu sát cả nhà anh trai tại huyện Thiệu Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về 2 tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.

Ngày 27/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 3 tháng đối với Nguyễn Huy Xô (SN 1963), trú xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa) về 2 tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.

Trước đó, do xảy ra mâu thuẫn với gia đình ông Liên (anh trai ruột của Xô) và một người con trai của ông Liên là Nguyễn Huy Thông, đang hoạt động trong lĩnh vực cho vay tài chính ở miền Nam nên Xô đã lên kế hoạch trả thù.

Đối tượng Nguyễn Huy Xô

Tháng 11/2018, Xô mua 2kg thuốc nổ, 1,5 mét dây cháy chậm và 2 kíp nổ từ Vũng Tàu đem về Thanh Hóa. Xô định cho nổ mìn nhà ông Liên vào đêm 4/2 (tức 30 Tết) nhưng không thành do đông người đi lại.

Đến khoảng hơn 2h ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết) Xô từ TP Thanh Hóa về, đối tượng đã chế tạo một quả mìn từ số thuốc nổ và vật liệu nổ đã mua từ trước. Xô giấu xe máy ở cánh đồng khu vực xã Thiệu Tâm rồi đi bộ theo lối sau vào nhà mình (giáp nhà ông Liên).

Tiếp đó, Xô buộc 2 cái thang vào nhau rồi bắc lên để trèo qua lan can tầng 2 nhà ông Liên. Xô đặt mìn rồi châm lửa dây cháy chậm. Sau đó, đối tượng trèo xuống, cất thang rồi bỏ chạy ra cánh đồng lấy xe để chạy trốn về TP Thanh Hóa.

Chỉ ít phút sau khi Xô bỏ đi thì quả mìn phát nổ. Vụ nổ khiến ông Nguyễn Huy Liên và 2 người cháu nội bị thương. Ngôi nhà 2 tầng của ông Liên và nhiều đồ vật trong nhà bị hư hỏng nặng. Nhà ở của 4 gia đình hàng xóm cũng bị hư hỏng. Thiệt hại về tài sản bước đầu xác định khoảng trên 500 triệu đồng.

Sau khi gây án, Xô vào xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Khi đối tượng chuẩn bị lên tàu đi đánh cá thì bị cảnh sát bắt giữ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến