Dòng sự kiện:
Khởi tố nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật tại quán karaoke
21/05/2022 08:17:58
Được biết cơ sở karaoke của Dương đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng xử phạt, đình chỉ hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, Giấy phép kinh doanh Karaoke.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Tập (SN: 1994; HKTT: Quang Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa), Tạ Văn Minh (SN: 2002; HKTT: Thụy Trình, Thái Thụy, Thái Bình), Nguyễn Tùng Lâm (SN: 1990; HKTT: Nam Thắng, Tiền Hải, Thái Bình) để điều tra về hành vi Giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tối 18/3/2022, cơ sở kinh doanh karaoke ở phường Trung Tự, quận Đống Đa vẫn mở cửa và đón khách vào hát. Khi thấy lực lượng Công an quận Đống Đa kiểm tra, cơ sở đã khóa cửa không cho kiểm tra. Lực lượng Công an nhiều lần dùng loa tuyên truyền yêu cầu chủ cơ sở, nhân viên trong quán mở cửa nhưng quán vẫn không chấp hành.

Phía trong quán, Tập biết có lực lượng Công an đến nên đã gọi điện thoại để thông báo cho Minh và Lâm biết. Đồng thời chủ quán là Vũ Văn Dương chỉ đạo Tập không được mở cửa cho lực lượng Công an vào kiểm tra, không mở cửa cho khách ra về, đợi lực lượng Công an đi thì sẽ cho về. Đến khoảng 0h ngày 19/3/2022, Tập cầm theo chìa khoá cửa và đi cùng Dương, Minh, Lâm, cùng một số nhân viên và khách trèo qua lối thoát hiểm sang nhà nghỉ ở ngõ 82 Phạm Ngọc Thạch để trốn, bỏ lại 16 khách và 01 nhân viên nữ đang ở trong quán.

Nhận được thông tin nhiều khách bị nhốt trong quán, Công an quận Đống Đa đã triển khai lực lượng giải cứu và đưa toàn bộ số khách và nhân viên về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, Dương, Minh, Lâm, Tập đã khai nhận về hành vi của mình. Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã tạm giam 3 đối tượng Minh, Lâm, Tập để điều tra về hành vi Giữ người trái pháp luật đồng thời củng cố hồ sơ xử lý Vũ Văn Dương theo quy định.

Được biết cơ sở karaoke của Dương đã nhiều lần bị các cơ quan chức năng xử phạt, đình chỉ hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, Giấy phép kinh doanh Karaoke. Tuy nhiên, bất chấp thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Vũ Văn Dương vẫn tổ chức cho quán hoạt động “chui”./.

Tác giả: PV

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến