Dòng sự kiện:
Khởi tố nhóm đối tượng lập tài khoản cho vay trên Facebook chiếm đoạt tài sản
05/11/2020 13:37:19
Các đối tượng mua sim giả, lập tài khoản cho vay tín dụng trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt của người dùng gần 200 triệu đồng, sau đó giao dịch mua bán tiền điện tử để hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt được.

Ngày 5/11, thông tin từ CQĐT Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam Lê Tấn Minh Trí (23 tuổi) và Đặng Ngọc Hải (20 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Lê Tấn Minh Trí (trái) và Đặng Ngọc Hải tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 8/2020, Trí mua sim giả, lập tài khoản cho vay tín dụng trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dùng.

Khi khách có nhu cầu vay tiền, Trí yêu cầu nạn nhân chuyển gần 6 triệu đồng tiền phí để hoàn thiện hồ sơ và bảo hiểm khoản vay. Nhận được tiền, Trí chặn liên lạc với bị hại.

Ngoài ra, Trí còn mua các website giả rồi gửi đường link tạo sẵn cho nhiều người. Khi nạn nhân nhấn vào đường link, Trí sẽ lấy thông tin người dùng để đăng nhập trái phép vào tài khoản của họ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để hợp thức hóa số tiền chiếm đoạt được mà không bị công an phát hiện, Trí nhờ Hải thông qua việc giao dịch mua bán tiền điện tử chuyển số tiền chiếm đoạt được về tài khoản ngân hàng của mình.

Chỉ trong 2 tháng, Công an xác định Trí và Hải chiếm đoạt tài sản của ít nhất 6 người ở Hà Tĩnh và nhiều người ở các tỉnh thành khác với số tiền lên đến gần 200 triệu đồng.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến