Dòng sự kiện:
Khởi tố thêm 2 giám đốc lừa bán dự án 'ma' xảy ra tại Công ty Hưng Thịnh Phát
24/03/2021 16:39:43
Trong 2 ngày 23 và 24/3, Công an Bình Thuận đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can trong vụ án 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' xảy ra tại Công ty Hưng Thịnh Phát do đối tượng Nguyễn Hữu Kha làm Giám đốc.

Hai bị can bị khởi tố là Hồ Thị Kim Ngân, SN 1992, ngụ tỉnh Bình Định và Nguyễn Chí Thắng, SN 1995, ngụ tỉnh Bình Phước. Thắng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra, còn Ngân được cho tại ngoại. 

Theo đó, Thắng được Giám đốc Công ty  là Nguyễn Hữu Kha bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh tại Phan Thiết, còn Ngân làm Giám đốc chi nhánh quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Bị can Lý Chính Thắng đang nghe công an đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam

Từ năm 2018, Kha mua đất nông nghiệp của người dân tại nhiều địa phương trong tỉnh để tự lập 11 dự án khu dân cư “ma” rồi cho nhân viên rao bán trên mạng. Nhiều khách hàng đã làm hợp đồng đặt cọc, nộp tiền và được công ty hứa ra sổ đỏ đúng hạn nhưng sau đó khách hàng không nhận được sổ đỏ, không đòi lại được tiền và công ty nhiều lần hứa hẹn. 

Bị can Hồ Thị Kim Ngân làm việc với cơ quan điều tra và đại diện Viện Kiểm sát

Quá trình điều tra, Công an xác định Thắng đã ký 103 hợp đồng cọc và ký nhận cọc của khách hàng hơn 48 tỉ đồng, còn Ngân ký 54 hợp đồng với số tiền cọc gần 22 tỉ đồng, tất cả số tiền này đều chuyển cho Kha. 

Hành vi của các bị cáo được nhận định là đồng phạm với Nguyễn Hữu Kha về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với vai trò người giúp sức.

 Trước đó vào ngày 19/12/2019, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can và phối hợp với Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Hữu Kha và di lý bị can về nhà riêng tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để thực hiện lệnh khám xét.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Tác giả: Như Ý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến