Dòng sự kiện:
Khởi tố trưởng thôn bán đất trái thẩm quyền
04/01/2024 15:15:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng xác định, năm 2009, Hoàng Văn Tiến trong thời gian được bầu làm Trưởng thôn Đan Phượng (nay là thôn Tân Phượng) đã có hành vi bán đất trái thẩm quyền.

Ngày 4/1, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Văn Tiến (SN 1954, trú tại thôn Tân Phượng, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, nguyên trưởng thôn Đan Phượng) về tội danh “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, trong quá trình xác minh nguồn tin về tội phạm của công dân thôn Tân Phượng, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng tố giác một số cán bộ UBND xã Trí Yên và Ban quản lý thôn Đan Phượng (nay là thôn Tân Phượng, xã Trí Yên) có hành vi giao bán đất trái thẩm quyền tại khu vực cánh đồng thôn Đan Phượng.

Cơ quan Công an khởi tố đối tượng Hoàng Văn Tiến.

Qua các thông tin, tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng xác định, năm 2009, Hoàng Văn Tiến trong thời gian được bầu làm Trưởng thôn Đan Phượng (nay là thôn Tân Phượng) đã có hành vi bán đất trái thẩm quyền, gây thiệt hại hơn 800 triệu đồng cho Nhà nước và các cá nhân khác có liên quan. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến