Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án cán bộ kiểm lâm Nghệ An vòi tiền “chung chi”
02/11/2015 09:37:59
ANTT.VN - Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An (PC46 Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu bị tố cáo “vòi tiền chung chi”.

Tin liên quan

Trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng PC46 Nghệ An cho biết: “Qua kết quả điều tra ban đầu, nhận thấy có dấu hiệu của tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 281 Bộ luật hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Trung tá Tuấn khẳng định, cơ quan điều tra công an Nghệ An đang làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để nhanh chóng đưa ra kết quả chính xác.

Trước đó, ANTT.VN đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thắm (trú xã Đạ Kho, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng)gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng Nghệ An trình bày:“Vào ngày 12/5/2015, tôi mua 500kg quả mây ở Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) của cơ sở Nguyễn Thiên Trang. Số quả mầy này được đưa ra Móng Cái tiêu thị nhưng do sản phẩm không đạt chất lượng theo yêu cầu nên bị gửi trả về. Do việc chuyên chở, thuê xe từ Móng cái về TPHCM rất khó khăn, mãi đến ngày 19/5/2015 tôi mới thuê được xe đông lạnh của anh Nguyễn Văn Quân, biển kiểm soát 63L4400 để chở số lượng quả mây nói trên về TPHCM.

Khi chuyên chở số mây nói trên đến địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An ngày 21/5/2015 thì bị lực lượng Hạt kiểm lâm Diễn Châu bắt giữ vì cho rằng số quả mây chuyên chở là bất hợp pháp. Khi ấy, tôi đang ở Lâm Đồng, hay tin xảy ra sự việc, tôi liền đặt vé máy bay để nhanh chóng có mặt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An làm rõ vụ việc vừa xảy ra. Đến Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu thì tôi được giới thiệu găp ông Hồ Xuân Tục, cán bộ pháp chế Hạt kiểm lâm Diễn Châu. Ông Tục cho biết số mây của tôi xuất trình hóa đơn không hợp lệ vì thiếu thủ tục của kiểm lâm địa bàn xác nhận, đồng thời đề nghị tịch thu toàn bộ số quả mây của tôi. Sau khi nghe rôi giải thích về việc mua lô hàng có hóa đơn VAT, ông Tục nói ngày mai đến làm việc.

Cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu bị tố vòi tiền "chung chi"

Ngày 22/5/2015 tôi và tài xế Nguyễn Văn Quân đến Hạt kiểm lâm Diễn Châu. Tiếp tục làm việc với ông Tục, ông Tục yêu cầu chúng tôi viết bản tường trình vụ việc, ông Tục hăm dọa rằng số hàng hóa của tôi bị tịch thu toàn bộ và bản thân phải đóng phạt 120 triệu đồng. Sau đó ông Tục gợi ý nếu không muốn bị phạt như vậy thì tôi chỉ còn cách là tôi phải “chung chi” bồi dưỡng cho các ông 20 triệu đồng. Nếu tôi đồng ý thì ông Tục chỉ thu giữ 300kg quả mây, còn lại cho tôi chở về và chỉ đóng phạt 15 triệu đồng.

Vì nghĩ số lượng quả mây mà tôi đã mua nếu không nhanh chóng mang về thì sẽ bị hưu thối hết, nên tôi chấp nhận nộp phạt 15 triệu đồng và “chung chi” số tiền 20 triệu đồng theo yêu cầu của ông Tục. Thậm chí, khi ấy tôi lấy tiền ra chỉ còn 15 triệu đồng (vì phần tôi đã đưa anh Quân 15 triệu đồng đi nộp phạt ở Kho bạc), tôi sẽ chuyển trả qua tài khoản ngân hàng nhưng ông Tục nhất định không đồng ý”.

Bà Nguyễn Thị Thắm sau đó đã làm đơn tố cáo, gửi đến các cơ quan chức năng ở Nghệ An để tố cáo hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền chung chi của cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc….

Nguyên Hùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến