Chủ đầu từ chung cư Sky City phớt lờ chỉ đạo của Sở Xây dựng
26/10/2015 08:02:56
ANTT.VN – Phát hiện nhiều sai phạm ở chung cư Sky City, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Chủ đầu tư khắc phục. Dường như Công ty Hanotex “phớt lờ” chỉ đạo của Sở khi chưa có động thái sửa chữa nào.

Tin liên quan

Tính mạng cư dân bị đe dọa

Báo ANTT.VN vừa nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân sống về nhiều sai phạm của chủ đầu tư chung cư Sky City 88 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội).

Theo đơn phản ánh của các hộ dân sống tại chung cư này, từ thời điểm năm 2012, nhiều căn hộ bị thấm nước trên tường và trần. Ban quản lý tòa nhà đã kiểm tra và đánh giá nguyên nhân thấm nước do nước từ tầng penhouse tại tầng 30 xuống. Nước ngấm lâu ngày gây hỏng toàn bộ thiết bị điện trên trần, làm hư hại thạch cao dẫn đến hiện tượng sụp trần gây thiệt hại cho người và tài sản.

Trưởng Bản quản trị tòa nhà Sky City là ông Đặng Trọng Hiếu đã có đơn gửi đến Sở Xây dựng Hà Nội phản ánh hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư.

Theo phản ánh của ông Đặng Trọng Hiếu, Trưởng ban quản trị chung cư Sky City, dự án được phép thi công và hoàn thành với 2 tòa nhà A và B, mỗi tòa 33 tầng và 3 tầng hầm theo giấy phép xây dựng.

Sở Xây dựng kết luận nhiều sai phạm xảy ra tại chung cư Sky City Tower nhưng chủ đầu tư vẫn phớt lờ

Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Hanotex lại xây dựng một số hạng mục sai phép khiến cư dân vô cùng bức xúc. Cụ thể, ông Hiếu cho biết, chủ đầu tư đã tự ý cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và B và sử dụng một nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng cho thuê là sai nội dung Giấy phép xây dựng cũng như sai mục đích sử dụng, gây thấm nước cho một số căn hộ bên dưới.

Mặc dù bàn giao nhà từ cuối năm 2010, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao chi tiết hồ sơ pháp lý liên quan đến tòa nhà, chi tiết hồ sơ hệ thống kỹ thuật theo quy định của pháp luật cho Ban quản trị và quản lý tòa nhà.

Chưa hết, diện tích chung bị chủ đầu tư cho đặt hệ thống giải nhiệt cho trung tâm thể dục California đã gây tiếng ồn và nhiệt nóng phát sinh, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của cư dân tòa nhà.

Hệ thống gas tổng của cư dân vẫn chưa hoàn thành sau gần 5 năm chủ đầu tư bàn giao căn hộ và đưa tòa nhà vào sử dụng.

Cùng với đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy còn tồn tại nhiều lỗi chưa được khắc phục mặc dù Ban quản trị và quản lý tòa nhà đã kiến nghị tới Công ty Hanotex.

Theo ông Hiếu cho biết, trong suốt 5 năm qua, thay mặt cho đông đảo cư dân, Ban quản trị đã liên tục kiến nghị chủ đầu tư giải quyết nhưng không được đáp ứng.

Phớt lờ chỉ đạo của Sở Xây dựng

Sau khi kiểm tra thực tế dự án, ngày 10/9, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản kết luận về hàng loạt sai phạm của Công ty Hanotex.

Cụ thể, công trình đưa vào sử dụng từ tháng 12/2010, chủ đầu tư đã lập hồ sơ hoàn công một số hạng mục nhưng chưa hoàn thiện toàn bộ hoàn công của công trình, chưa tổ chức nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Việc chủ đầu tư chưa hoàn thiện hồ sơ hoàn thành công trình là vi phạm điều khoản tại Nghị định số 121/2013/NĐ - CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Liên quan đến việc chủ đầu tư thi công xây dựng cầu thang bộ tại trục giữa tòa nhà B không thông từ kĩ thuật mái xuống tầng 1, chủ đầu tư báo cáo giải trình, do quá trình thi công xây dựng năm 2009, chủ đầu tư đã điều chỉnh bổ sung 1 thang máy và dịch chuyển vị trí thang bộ từ tầng 1 đến tầng 4 nhằm tách riêng khu dịch vụ và khu căn hộ để đảm bảo an ninh trật tự, giảm tiếng ồn, tránh ách tắc khi lưu thông trong nội bộ tòa nhà.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng kết luận việc làm này của chủ đầu tư là sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp và vi phạm quy định.

Với các sai phạm khi xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái, chủ đầu tư đã nhận xây thêm ở tòa A là 2 căn và tòa B là 4 căn từ năm 2010 và đã bán cho khách hàng. Phía Sở Xây dựng đã kết luận chủ đầu tư xây dựng sai so với giấy phép được cấp và sai cả mục đích công năng sử dụng khi cho thuê nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng. Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản báo cáo lên UBND TP Hà Nội.

Cũng theo yêu cầu của Sở Xây dựng, chủ đầu tư cần khẩn trương bàn giao hồ sơ kỹ thuật của tòa nhà, hệ thống gas trung tâm, hệ thống phòng cháy chữa cháy cho Ban quản trị tòa nhà cùng khắc phục về tiếng ồn của hệ thống điều hòa trung tâm… trước ngày 30/9/2015.

Dù Sở Xây dựng đã ra chỉ đạo, thế nhưng, theo Ban quản trị cho biết, cho đến nay chủ đầu tư - Công ty Hanotex vẫn chưa thực hiện.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến