Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch COVID-19 tại Thừa Thiên - Huế
17/08/2021 19:42:13
Bệnh nhân sau khi hoàn thành cách ly tập trung không chấp hành giám sát y tế tại nhà mà đi lại nhiều nơi làm lây nhiễm COVID-19 cho nhiều người.

Ngày 17/8, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Hình minh họa

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện chùm 6 trường hợp nhiễm COVID-19 tại địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc. Qua điều tra dịch tễ, xác định chùm dương tính này liên quan đến 1 trường hợp về từ Đà Nẵng ngày 24/7.

Theo đó, người mắc COVID-19 là P.T.T.T. (21 tuổi), quê ở xã Lộc Thủy. Bệnh nhân T. được trở về nhà để tiếp tục theo dõi sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày với 4 lần xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, đến ngày 14/8, người này có biểu hiện sốt, ho nên được Trung tâm y tế huyện Phú Lộc khám sàng lọc. Qua test nhanh, lực lượng y tế xác định T. dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng điều tra dịch tễ cho thấy trường hợp này sau khi về nhà đã không chấp hành cách ly mà đã tiếp xúc với nhiều người, qua xác định có 49 F1.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến