Dòng sự kiện:
2 sản phụ mắc COVID-19 sinh mổ trong khu cách ly ở Thanh Hóa
17/08/2021 16:51:15
Tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, 2 sản phụ mắc COVID-19 đã được mổ đẻ thành công.

Ngày 17/8, thông tin từ Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cho biết, tại khu cách ly của bệnh viện này có 2 sản phụ mắc COVID-19 được mổ đẻ thành công.

Sản phụ thứ nhất (33 tuổi), trú ở thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá. Ngày 25/7, người này và 3 thành viên gia đình đi cùng xe taxi 7 chỗ từ TX Bến Cát, Bình Dương về Thanh Hóa.

Ngày 26/7, khi tới nơi, nhóm người này đến thẳng Trạm Y tế của địa phương khai báo và được hướng dẫn làm thủ tục cách ly tại nhà 14 ngày. Trong thời gian cách ly tại nhà, sản phụ 33 tuổi được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, đều âm tính với COVID-19.

Một khu cách ly ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa

Sau khi hoàn thành cách ly tại nhà vào ngày 9/8, gia đình sản phụ thuê xe taxi chở sản phụ đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để sinh con. Tại đây sản phụ được lấy mẫu xét nghiệm âm tính COVID-19. Đến 16/8, sản phụ được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 đến cho kết quả dương tính COVID-19.

Sản phụ thứ hai (35 tuổi), trú xã Đông Phú, huyện Đông Sơn. Trước đó, chị này cùng 3 người trong gia đình đi từ huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) về Thanh Hóa bằng xe ô tô riêng. Khi về đến Trạm Kiểm soát dịch thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) được thực hiện khai báo y tế, test nhanh âm tính COVID-19 và được đưa về Trạm Y tế xã Đông Phú khai báo theo hướng dẫn vào ngày 2/8.

Người này được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 9/8 thì đến Bệnh viện phổi Thanh Hóa làm thủ tục nhập viện do có dấu hiệu chuyển dạ.

Cùng ngày, sản phụ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính. Sau đó, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai sinh đôi.

Sau khi sinh mổ thành công, 2 cháu bé được chuyển về Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trước khi chuyển về cho gia đình tiếp tục chăm sóc, theo dõi chặt chẽ. Ngày 16/8, sản phụ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính COVID-19.

Sau khi ghi nhận các ca bệnh, ngành chức năng tiến hành truy vết các F1, F2 để cách ly theo quy định.

L.D

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến