Khởi tố vụ án sập bồn nước Sơn Hà đè chết hai học sinh
16/12/2014 13:54:19
ANTT.VN – Vụ sập bình nước Sơn Hà làm hai học sinh tiểu học tử vong tại Nghệ An, cơ quan công an đã quyết định khởi tố hình sự vụ án.

Tin liên quan

Theo thông tin trên báo Nghệ An, sáng 15/12, Thượng tá Trần Văn Khang - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án vụ bồn nước rơi đè chết hai học sinh vào ngày 11/9 vừa qua tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu.

“Hiện chúng tôi đã khởi tố vụ án hình sự và đang giám định chất lượng xây dựng công trình để xem xét xử lý các nhà thầu liên quan. Vụ việc được khởi tối với tội danh “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, Thượng tá Khang cho biết.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 14 giờ chiều ngày 11-9, tại Trường tiểu học Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trên, khi một số học sinh đang chơi trên sân trường thì bất ngờ bồn chứa nước inox của trường đổ sập khiến hai học sinh lớp 5 tử vong.

Hiện trường vụ sập bồn nước khiến hai học sinh tử vong

Qua điều tra đã có kết luận về nguyên nhân vụ sập bồn nước.

Chủ đầu tư là Trường Tiểu học Diễn Tháp đã không thực hiện đúng quy định đầu tư lập phê duyệt thực hiện đầu tư xây dựng; Không có bản vẽ trước khi thi công; không thực hiện đúng quy trình về quản lý chất lượng công trình; quy định sử dụng nguồn vốn xã hội hoá, chủ đầu tư không sát sao trong việc quản lý nói chung và trong công tác xây dựng, sửa chữa nhỏ thuộc phạm vi trách nhiệm của mình.

Tổ thợ đảm nhận công trình thi không đủ trình độ tay nghề, năng lực kinh nghiệm trong việc gia công giá đỡ téc nước mà đã tiến hành gia công téc nước một cách qua loa, cẩu thả và bàn giao cho chủ đầu tư một sản phẩm không đạt yêu cầu về an toàn sử dụng, dẫn đến xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến