Khởi tố chồng hiệu trưởng hành hung phóng viên
08/12/2014 09:18:45
ANTT.VN – Công an đã quyết định khởi tố vụ án chồng Hiệu trưởng trường tiểu học hành hung, đập điện thoại của phóng viên đang tác nghiệp.

Tin liên quan

Trước đó, vào lúc lúc 16h ngày 19/11, anh Bùi Hồng Điệp, phóng viên Báo Tuổi trẻ và Đời sống hẹn gặp bà Nguyễn Thị Hồng Bốn để tìm hiểu những nghi vấn sai phạm ở Trường tiểu học Thiện Hưng A nơi bà này làm hiệu trưởng thì bà nói đã hết giờ hành chính và xin số điện thoại của phóng viên, hẹn khi sắp xếp được lịch làm việc sẽ liên lạc để tiếp chuyện.

Tuy nhiên, anh Điệp vừa đi được đoạn đường dài khoảng 4km thì nhận được điện thoại của bà Bốn cho hay, ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng đang ở đây và muốn cần gặp phóng viên để trao đổi. Sau khi tiếp xúc với phóng viên Điệp, ông Chiến đã tịch thu giấy giới thiệu của người này. Đồng thời, ông Thắng ngăn cản, giật chiếc điện thoại của phóng viên đập xuống sân trường rồi dùng chân đạp.

Trường tiểu học Thiện Hưng A, xã Thiện Hưng, nơi xảy ra vụ hành hung phóng viên

Qua xác minh, chiều 7-12, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng – Trưởng công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố vụ án và tiến hành bắt giữ Nguyễn Xuân Thắng (SN 1971, quê Nghệ An) là nhân viên y tế học đường, đồng thời là chồng của Hiệu trưởng trường tiểu học Thiện Hưng A (huyện Bù Đốp) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Theo anh Bùi Hồng Điệp thời gian gần đây, anh đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của một số đối tượng lạ tự xưng là người quen của vợ chồng Thắng nhằm xin gặp mặt để “thương lượng” bồi thường với số tiền 60 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Điệp không gặp mặt mà yêu cầu cơ quan Công an xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Luật sư Ngô Việt Bắc, Trưởng văn phòng Luật sư Sài Gòn–Tây Nguyên thuộc Đoàn Luật sư TP. HCM, riêng đối với ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã, đã có hành vi thu giữ giấy giới thiệu công tác của phóng viên nên cũng phải bị phạt từ 20-30 triệu đồng vì “Thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên”.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến