Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ án tài xế nhiễm COVID-19 từ Bình Dương về Thanh Hóa không khai báo y tế
07/08/2021 18:59:50
Bệnh nhân là lái xe đường dài trở về Thanh Hóa từ Bình Dương, nhưng về đến địa phương không chấp hành quy định phòng dịch. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án đề điều tra.

Ngày 7/8, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) ra quyết định khởi tố vụ án vụ án Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người, liên quan đến tài xế từ Bình Dương về quê không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 6/8, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe container cho Công ty Quang Minh (tỉnh Bình Dương), vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên luồng xanh quốc gia.

Công an đã khởi tố vụ án để xử lý người vi phạm

Bệnh nhân này khi trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng là rất lớn.

Ngay sau tiếp nhận thông tin, ngành y tế Thanh Hóa đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID, đồng thời truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định.

Huyện Quảng Xương cũng đã tiến hành lập chốt cách ly y tế, phong tỏa tạm thời một con ngõ và 7 hộ dân ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Cũng trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Quảng Xương xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến bệnh nhân nói trên.

L.D

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến