Dòng sự kiện:
Thanh Hóa yêu cầu xử lý nghiêm tài xế nhiễm COVID-19 không khai báo y tế
07/08/2021 12:52:30
Nam tài xế từ Bình Dương trở về quê Thanh Hóa không khai báo y tế, khi đi khám sàng lọc mới phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Sáng 7/8, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá nhanh chóng ra công văn về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 197386 tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương.

Nam bệnh nhân được đưa đi cách ly điều trị

Trước đó, ngày 6/8, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19. BN 197386, là lái xe container, từ tỉnh Bình Dương trở về địa phương nhưng không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà.

“Để xảy ra tình trạng trên có phần do sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương và các ngành, đơn vị có liên quan trong việc quản lý, theo dõi, giám sát người từ nơi có dịch COVID-19 trở về địa phương”, công văn nêu rõ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ngành chức năng huyện Quảng Xương làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu và cán những người có liên quan trong việc giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Giao công an điều tra, xác minh, sớm làm rõ hành vi vi phạm của bệnh nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến