Dòng sự kiện:
Khởi tố vụ tài xế xe con đâm cọc tiêu vượt trạm thu phí Bến Thủy 2
11/02/2019 11:48:43
CQĐT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế tài xế xe con đâm cọc tiêu vượt trạm thu phí Bến Thủy 2 để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Ngày 11/2, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi), trú tại tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Nguyễn Quang Tuy (áo đỏ) tại trụ sở công an.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ chiếc xe mang BKS 47A - 130.89 để phục vụ công tác điều tra.

Như tin đã đưa, vào ngày 9/2, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nhận được thông tin từ các đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 ở Quảng Đông (Quảng Bình) và Cầu Rác (Hà Tĩnh) thông báo về một nhóm người đi ô tô có hành vi được cho là gây rối, khi cố tình chây ì, kéo dài thời gian trả phí đường bộ tại các trạm.

Đặc biệt, nhóm người còn quay video clip phát trực tiếp lên mạng xã hội.

 

Hình ảnh được cắt từ clip.

Đến khoảng 15h cùng ngày, đoàn xe này đi tới trạm thu phí cầu Bến Thủy 2. Tại đây, tài xế ôtô mang BKS: 47A - 130.89 cố tình không mua vé bằng cách lấy các lý do "tôi hết tiền và đề nghị ghi nợ" và "tôi quẹt thẻ ATM để trừ phí". Sau đó, người này lái ô tô đâm gãy cọc tiêu nhựa phản quang tại làn 5 rồi vượt trạm thu phí.

Ngay khi sự việc xảy ra, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng và đề nghị Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật của tài xế.

Công an tỉnh Nghệ An sau đó nhận được tin có ô tô tông hỏng cọc tiêu phản quang, barie trạm thu phí của Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Nghệ An). Trạm CSGT Diễn Châu và Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức đón dừng phương tiện để xử lý.

Sau gần 3 giờ thuyết phục, tài xế xe mang BKS: 47A - 130.89 và nhóm người đi cùng vẫn không chấp hành hiệu lệnh của công an. Lực lượng chức năng phải áp tải xe về Công an huyện Hưng Nguyên.

Chiếc xe được đưa về trụ sở công an.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế xe con đã đóng kín cửa, mặc cho cảnh sát thuyết phục. Lo sợ người này không nổ máy, có thể nguy hiểm đến tính mạng nhiều người vì ngạt khí nên Công an huyện Hưng Nguyên đã phá cửa, đưa tài xế ra ngoài.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều cọc tiền mệnh giá thấp (tiền lẻ) trong xe.

Ngay sau đó, Công an huyện Hưng Nguyên đã tuyên truyền vận động, đồng thời mời Viện kiểm sát tới để tiến hành phá cửa đưa tài xế ra ngoài. Thế nhưng, sau đó, tài xế nổ máy, tăng ga đâm thẳng vào lực lượng chức năng buộc lực lượng chức năng phải khống chế, bắt giữ tài xế.

Qua khám xét phát hiện bên trong xe, lực lượng chức năng phát hiện có rất nhiều cọc tiền với mệnh giá thấp (tiền lẻ).

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến