Dòng sự kiện:
Không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang 'Nemo'
27/02/2024 16:23:40
Trang "Nemo" có đơn xin hoãn thi hành án nhưng tòa không chấp thuận đơn của người phụ nữ này. Cơ quan tiến hành tố tụng cũng có quyết định thi hành án đối với Trang.

Ngày 27/2, TAND quận 10 (TPHCM) đã ra quyết định thi hành án 9 tháng tù đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (32 tuổi, tên gọi khác là Trang "Nemo") về tội Gây rối trật tự công cộng, đồng thời đã có thông báo gửi đến Trang.

Trước đó, Trang "Nemo" có đơn xin hoãn thi hành án. Sau khi xác minh, TAND quận 10 có thông báo đến Trang rằng đơn yêu cầu xin hoãn của bị cáo không được chấp nhận và ra quyết định thi hành án.

Trang "Nemo" tại tòa phúc thẩm (Ảnh: Xuân Duy).

Tháng 9 năm ngoái, TAND TPHCM tuyên y án 9 tháng tù đối với Trang "Nemo", Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương và Phan Hoàng Nam 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau khi TAND TPHCM tuyên án, hồ sơ đã chuyển về TAND quận 1 để tòa này tiếp tục thụ lý trở lại và ra quyết định thi hành án đối với Trang "Nemo". Sau khi tiếp nhận hồ sơ, TAND quận 1 đã ra quyết định và làm thủ tục ủy thác sang TAND quận 10 (TPHCM) để tòa quận 10 ra quyết định thi hành án đối với Trang.

Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc bán hàng online nên Trang hẹn gặp My tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM.

Gần 15h ngày 16/1, My cùng Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang xin lỗi, Khanh đứng bên ngoài.

Khoảng 15h, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu cô gái này đi về nên xảy ra cự cãi với Trang. Quá trình mâu thuẫn, nhiều người tại cửa hàng cùng tham gia đánh Khanh.

Toàn bộ sự việc được Trang livestream trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm người tập trung tới cửa hàng theo dõi diễn biến vụ ẩu đả. Sự việc gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường trước cửa hàng.

Lực lượng công an phải đến giải tán đám đông, vãn hồi trật tự.

Sau đó, Khanh và Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh thương tích 3%.

Điều 364. Thẩm quyền và thủ tục ra quyết định thi hành án

1. Chánh án tòa án đã xét xử sơ thẩm có thẩm quyền ra quyết định thi hành án hoặc ủy thác cho Chánh án tòa án khác cùng cấp ra quyết định thi hành án.

2. Thời hạn ra quyết định thi hành án là 7 ngày kể từ ngày bản án, quyết định sơ thẩm có hiệu lực pháp luật hoặc kể từ ngày nhận được bản án, quyết định phúc thẩm, quyết định giám đốc thẩm, quyết định tái thẩm.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được quyết định ủy thác thi hành của Chánh án tòa án đã xét xử sơ thẩm thì Chánh án tòa án được ủy thác phải ra quyết định thi hành án.

3. Trường hợp người bị kết án phạt tù đang tại ngoại thì quyết định thi hành án phạt tù phải ghi rõ trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, người đó phải có mặt tại cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện để thi hành án.

Trường hợp người bị kết án phạt tù đang tại ngoại mà bỏ trốn thì Chánh án tòa án đã ra quyết định thi hành án yêu cầu cơ quan thi hành án hình sự công an cấp tỉnh nơi người bị kết án phạt tù đang tại ngoại ra quyết định truy nã.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến