Tin liên quan
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Theo các quy định hàng hải của Việt Nam cũng như công ước quốc tế Việt Nam tham gia, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài có công ty riêng chưa được tham gia vận tải thủy nội địa.
Công trường Formosa Hà Tĩnh (Ảnh minh họa/ theo TT)
Trường hợp doanh nghiệp muốn tham gia đầu tư phải thành lập công ty liên doanh với doanh nghiệp nội địa theo tỷ lệ vốn góp không quá 49%. Theo luật Hàng hải VN, chỉ các hãng tàu mang cờ VN mới được tham gia vận tải thủy nội địa, trường hợp các hãng tàu trong nước không đủ khả năng vận chuyển, Bộ trưởng GTVT sẽ xem xét quyết định.
Theo Thứ trưởng Công, dự kiến trong hôm nay 20/10 Bộ GTVT có văn bản trả lời Formosa, trên tinh thần không chấp nhận cơ chế riêng với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Trước đó, Formosa đã kiến nghị xin được thành lập đội tàu thủy nội địa nhằm mục đích vận chuyển thép thành phẩm, cụ thể, khoảng 7,1 triệu tấn/năm, trong đó khoảng 3 triệu tấn dành cho tiêu thụ nội địa, từ nhà máy tại Hà Tĩnh đến hai thị trường chính TP.HCM và Hà Nội.
Doanh nghiệp này dự kiến chọn phương thức vận chuyển bằng đường thủy, nhưng sẽ mua tàu để tự vận chuyển chứ không thuê tàu các hãng vận tải trong nước “để nắm bắt hiệu quả sản xuất và tiêu thụ”. Trước đây, Formosa cũng từng đề xuất thành lập khu kinh tế riêng, nhưng không được chấp nhận.
Thiên Di (th)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy