Dòng sự kiện:
Không còn cấm thi tuyển lớp 6
17/03/2018 08:54:33
Các trường THCS có thể tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực để tuyển sinh lớp 6 nếu có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh

Bộ GD-ĐT không còn cấm các trường THCS thi tuyển lớp 6

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT với nhiều thay đổi quan trọng trong tuyển sinh đầu cấp. Theo đó, việc tuyển sinh THCS vẫn theo phương thức xét tuyển. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ sở giáo dục có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, Sở GD-ĐT sẽ hướng dẫn thực hiện phương án tuyển sinh theo phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Quy định này đã nhận được sự đồng tình của lãnh đạo rất nhiều trường ở Hà Nội. Trên thực tế, quy định chỉ tuyển sinh lớp 6 theo phương thức xét tuyển đã nảy sinh nhiều tiêu cực trong năm qua mà báo chí đã phản ánh như tình trạng phụ huynh "chạy" học bạ đẹp, chạy giải thưởng cho con để được xét tuyển vào các trường chất lượng cao, gây bất công trong giáo dục.

Đối với quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sinh đầu cấp, Bộ GD-ĐT quy định chỉ áp dụng với học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

Như vậy, học sinh đạt giải cấp tỉnh cuộc thi khoa học kỹ thuật sẽ không được tuyển thẳng như quy định hiện hành.

Cũng theo thông tư mới có hiệu lực từ 15/4/2018, cộng điểm thi nghề phổ thông vào kết quả thi tuyển sinh lớp 10 sẽ vẫn được duy trì trong năm học 2017-2018, từ các năm sau sẽ chính thức bãi bỏ.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến