Dòng sự kiện:
Không còn cảnh chen chân xin 'nước thánh' cầu may ở Phủ Na
16/02/2024 17:40:45
Năm nay, vẫn có hàng vạn du khách về Phủ Na vãn cảnh và dân hương, song không còn tình trạng chen lấn, xin nước thánh cầu may như những năm trước.

Di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh Phủ Na tọa lạc trên triền núi Na Sơn (núi Nưa) thuộc địa bàn xã Xuân Du (Như Thanh), là một trong những trung tâm tín ngưỡng lớn thờ Đức Thánh Mẫu Thượng Ngàn, hòa cùng tín ngưỡng của người Mường tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.

Hằng năm, Lễ hội Phủ Na được tổ chức hai kỳ: Kỳ 1 từ ngày 1 tháng Giêng đến hết ngày 16/2 âm lịch; kỳ 2 từ ngày 1 đến ngày 16/8 âm lịch. Như thường lệ, vẫn có hàng vạn du khách đến vãn cảnh và dâng hương. 

Phủ Na là vùng đất linh thiêng - nơi nữ anh hùng Triệu Thị Trinh dấy binh khởi nghĩa đánh đuổi giặc Đông Ngô năm 248.

Phủ Na năm nay được ban tổ chức trang hoàng lộng lẫy, nhiều góc check-in thu hút du khách

Không có cảnh xô bồ, chen lấn thắp hương và khấn vái như mọi năm

Phủ Na được xây dựng năm 1909, thiết kế theo lối kiến trúc thời Nguyễn. Phủ Na được công nhận là di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh năm 1993.

Thác nước nhỏ từ trên đỉnh núi đá chảy xuống được người dân và du khách gọi là "nước thánh". Mọi người quan niệm, rửa mặt và uống nước này đầu năm sẽ có được may mắn, hanh thông.

Năm nay, cũng không có cảnh chen lấn, xin "nước thánh" như mọi năm.

 

Phủ Na đón khách từ khắp trong và ngoài tỉnh đến thắp hương tưởng nhớ những người có công với đất nước, đồng thời mong muốn cầu nguyện cho một năm mới may mắn, an lành, hanh thông trong cuộc sống.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến