Dòng sự kiện:
Khu đô thị Mỹ Đình: Gần trăm hộp mất dây PCCC một cách 'bí ẩn' (!?)
31/07/2018 10:11:58
Một sự việc đang đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn tính mạng của người dân Khu đô thị Mỹ Đình, khi mà gần trăm hộp PCCC bất ngờ bị mất dây dẫn khiến hàng nghìn hộ dân đang vô cùng hoang mang.

Ngày 27/7 vừa qua, người dân tại tòa nhà ĐN1 và ĐN2 thuộc Khu đô thị Mỹ Đình do quận Nam Từ Liêm, Hà nội đã tá hỏa khi phát hiện rất nhiều họng PCCC đã mất dây nối một cách bí ẩn.

Người dân đã phối hợp cùng Tổ trưởng tổ dân phố số 14, đơn vị quản lý vận hành HTX Thụy Điển kiểm tra tại tất cả các tầng thuộc 2 tòa nhà này. Kết quả là có đến 20 tầng (mỗi tầng 2 hộp PCCC) của cả 2 tòa nhà xảy ra tình trạng trên.

Biên bản kiểm tra sự việc

Dự án Khu đô thị Mỹ Đình có diện tích 246.303 m2 đã được khởi công từ năm 2002 do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Đến năm 2006 đã hoàn thành và bàn giao cho người dân sinh sống đến nay.

Anh Nam Đăng – cư dân tại ĐN1 cho biết, từ khi khi phát hiện bị mất rất nhiều các dây dẫn của hộp PCCC, nhiều người đã rất lo lắng. Vì khi bàn giao, tất cả các thiết bị đầy có đầy đủ không hiểu sao lại lại xảy ra tình trạng hy hữu như vậy.

“Tôi nghi ngờ bị mất cắp, việc mất dây dẫn PCCC này rất nguy hiểm. Nhỡ may xảy ra sự cố hỏa hoạn thì chúng tôi không biết phải làm thế nào”., anh Nam Đăng.

Các hộp PCCC giờ chỉ còn mỗi họng

Các dây nối PCCC bị mất tích rất bí ẩn

Sau khi kiểm tra tại tất cả các hộp PCCC tại 2 tòa nhà, các cư dân nghi ngờ bị mất cắp và  đã phản ánh đến Công an phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm về sự việc trên.

Thiếu tá Đinh Văn Thanh – Trưởng công an phường Mỹ Đình 2 cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xuống kiểm tra và xác thực có sự việc trên. Tuy nhiên, cần phải điều tra nguyên nhân có phải do mất cắp thật hay không hay là do sự bất cẩn của chủ đầu tư khi bàn giao.

Trước đó, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Hà Nội vừa tiếp tục công khai danh sách các công trình tồn tại vi phạm về phòng cháy, chữa cháy. 

Trong đó, 4 tòa nhà CT1, CT4, CT5, CT6 tại Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm đều có tên trong danh sách vi phạm PCCC

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến