Dòng sự kiện:
Sau những bức xúc của cư dân Dophin Plaza: Chủ đầu tư TID nói gì?
25/07/2018 16:20:03
Kỳ trước, An Ninh Tiền Tệ đã phản ánh những bức xúc của những cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Dophin Plaza thông qua bài viết “Câu chuyện 'thả gà ra đuổi' tại chung cư cao cấp Dolphin Plaza”.

Theo cư dân tại đây, hiện nay dự án Dolphin Plaza (có địa chỉ tại 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do Công ty CP TID làm chủ đầu tư đang có rất nhiều vấn đề bất cập nhưng không có ai đứng ra giải quyết. Mặc dù đã bỏ số tiền rất lớn để sở hữu và sử dụng chung cư Dolphin Plaza mà chủ đầu tư TID quảng cáo là 5 sao, nhưng cư dân cho rằng mình không được hưởng những thứ tương xứng với số tiền bỏ ra.

Cụ thể, cho đến nay quỹ bảo trì tòa nhà khoảng 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư chuyển giao hết cho BQT tòa nhà, điều này gây thất thoát tiền lãi cho cư dân. Chưa hết, trong đơn tố cáo còn chỉ ra các sai phạm khác của chủ đầu tư như: chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân; lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung hoặc lấn chiếm các phần thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu khác; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp; Chưa cung cấp cho cư dân bản vẽ mặt bằng chỗ để xe, bố trí chỗ để xe khu vực văn phòng chung với chỗ để xe của các chủ sở hữu chung cư; Bố trí người không phải thành viên BQT làm đồng chủ sở hữu tài khoản Quỹ bảo trì; Sai phạm trong công tác PCCC…

Chung cư Dophin Plaza

Mới đây, Công ty Cổ phần TID đã có công văn trả lời báo chí liên quan đến những phản ánh của các cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Dophin Plaza.

Chủ đầu tư cho biết, ngay sau khi Ban quản trị được thành lập, Chủ đầu tư đã làm việc với Ban quan trị và đã bàn giao các hồ sơ, bản vẽ tòa nhà vào các ngày 6/9/2017; ngày 26/9/2017; ngày 26/6/2018; ngày 12/7/2018. Nếu cư dân cho rằng bàn giao thiếu hồ sơ nhà chung cư chưa đầy đủ thì Ban quản trị và Chủ đầu tư làm việc để xác định những hồ sơ chưa được cung cấp.

Bên cạnh đó, theo phản ánh từ cư dân đến nay quỹ bảo trì tòa nhà khoảng 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư chuyển giao hết cho BQT tòa nhà. TID cho khẳng định từ ngày 30/11/2017 đến 18/5/2018: Chủ đầu tư đã chuyển tiền kinh phí bảo trì vào các tài khoản của Ban quản trị nhà chung cư Dophin Plaza, tổng số tiền đã chuyển 23,5 tỷ đồng (kinh phí bảo trì 2% số tiền đã thu từ khách hàng).

Về vấn đề chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng, theo phía chủ đầu tư, từ khi tòa  nhà đưa vào sử dụng đến nay, mọi cuộc họp của cư dân đều được Chủ đầu tư tổ chức, bố trí. Hiện tại, Chủ đầu tư đang hoàn thiện 2 phòng (Meeting room) tại Tòa nhà theo Phương án kiến trúc đã được phê duyệt, dự kiến bàn giao trước ngày 30/7/2018. Chủ đầu tư chỉ cho 4 chỗ đỗ xe taxi tại tòa nhà phục vụ đi lại cho người dân, khoản tiền thu phí sẽ được bổ sung vào Qũy quản lý vận hành tòa nhà. Khu vực kinh doanh cafe là thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. 

Còn vấn đề chưa cung cấp cho cư dân bản vẽ mặt bằng chỗ để xe, bố trí chỗ để xe khu vực văn phòng chung với chỗ để xe của các chủ sở hữu chung cư thì CĐT lại cho rằng, trên mặt hầm đã bố trí, thể hiện rõ vị trí đỗ xe ô tô và xe máy (đã sơn và kẻ vạch). Khu vực đỗ xe 2 bánh của cư dân đã được quy định bằng biển, bảng.

Việc bố trí người không phải thành viên BQT làm đồng chủ sở hữu tài khoản Quỹ bảo trì, Chủ đầu tư đã có văn bản thông tin đại diện Chủ đầu tư đồng sở hữu tài khoản; văn bản thông báo để bà Nguyễn Thị Thanh Huyền tạm thời thay ông Nguyễn Khải Hoàn (Phó  BQT) đang tạm nghỉ vì lý do sức khỏe.

Trả lời về thông về sai phạm trong công tác PCCC, theo CĐT, việc kiểm tra PCCC được các cơ quan thẩm quyền thực hiện định kỳ và lần gần nhất là vào T3/2018, theo đó cơ bản Tòa nhà hoàn toàn đáp ứng, 1 số điểm nhỏ cần khắc phục đã được hoàn thiện.

Tuy nhiên, những trả lời mà chủ đầu tư đưa ra sau khi nhận được người dân cư dân nơi đây vẫn chưa hài lòng và đã kéo dài dai dẳng nhưng cho đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với UBND phường Mỹ Đình 2 và UBND quận Nam Từ Liêm để làm rõ sự việc.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến