Dòng sự kiện:
Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị đòi nợ hơn 800 tỷ đồng tiền thuế
19/08/2022 15:31:32
Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ 855 tỷ đồng tiền thuế, với tiền lãi mỗi tháng gần 12 tỷ đồng. Đơn vị này hiện đã bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn.

Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa có công văn thông báo số tiền nợ thuế gửi Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Cụ thể, căn cứ dữ liệu tại cơ quan thuế, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình chưa nộp ngân sách Nhà nước tính đến ngày 31/7 là 855 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền thuế và các khoản thu khác tính đến ngày 31/7 là 479 tỷ đồng; số tiền chậm nộp là 376 tỷ đồng (số tiền thuế nợ phát sinh trong tháng 7 là 11,7 tỷ đồng). Số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế là 839 tỷ đồng.

"Đề nghị người nộp thuế nộp ngay số tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước", Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm yêu cầu.

Toàn cảnh sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Hồi tháng 6, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị Cục Thuế Hà Nội áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn do có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật Quản lý thuế. Quyết định này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 1 năm và đây là lần thứ ba Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị cưỡng chế hóa đơn.

Theo đó, mọi hoạt động liên quan đến kinh doanh của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang bị tê liệt và đóng băng hoàn toàn vì không được phép xuất hóa đơn, không được sử dụng mã số thuế.

Tháng 6/2021, Thanh tra Chính phủ có kết luận từ năm 2009 đến 2018, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có nhiều sai phạm trong việc tự ý cho thuê đất hoặc cho thuê đất nhưng tiền lại để ngoài sổ sách dẫn đến thất thoát số tiền lên đến 777 tỷ đồng, trong đó có 658 tỷ đồng có khả năng không thu hồi được.

Thanh tra Chính phủ đã có kiến nghị Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải nộp tiền thuê đất và tiền chậm nộp đối với việc cho thuê, liên doanh, liên kết trong giai đoạn từ năm 2009-2018. Suốt nhiều năm qua, đơn vị này đã không đủ năng lực tài chính để nộp tiền thuế đất theo đúng quy định của pháp luật.

Từ năm 2017, các cơ quan thuế đã phối hợp với các Sở, ngành của thành phố xác định nghĩa vụ tài chính và ban hành thông báo thu, truy thu tiền thuê đất đối với khu liên hợp.

Vào tháng 2/2019, Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Tác giả: Văn Hưng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến