Dòng sự kiện:
Khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép giữa rừng phòng hộ
03/03/2019 09:33:30
Tại rừng phòng hộ ở thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), một khu nghỉ dưỡng sinh thái mọc lên giữa đồi núi. Chính quyền cho hay công trình này xây dựng trái phép.

Trên đồi Hóc Nhộng, Hóc Đèn thuộc thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), nhiều hạng mục như nhà ở, nhà ăn, chòi canh của một khu nghỉ dưỡng sinh thái được xây dựng tại đây.

Tại hồ sen xuất hiện dãy nhà được đổ bê tông, xung quanh là lối đi bộ cùng hàng rào thép được dựng che chắn ngay cổng vào, diện tích khu sinh thái này khoảng 2 ha.

Từng căn nhà được trang trí theo phong cách khác nhau, chủ yếu được làm bằng gỗ, nền bê tông, lợp mái tranh, cùng hàng trăm cây cảnh các loại, tạo một không gian thanh bình.

Một công nhân tên Lương đang làm việc ở đây cho biết chủ khu nhà này là ông Đinh Văn Thơ, đang sống ở TP.HCM. "Vì Sài Gòn ồn ào, ông muốn hướng về một cuộc sống bình yên, thanh thản tuổi già nên xây dựng khu này", anh Lương nói.

Mỗi căn nhà ở đây được thiết kế theo phong cách khác nhau, với nhiều chức năng như nhà ăn, nhà nghỉ, bếp. Một số khu vực để nằm nghỉ mát ngắm suối hay chơi cờ tướng.

Tất cả được trình bày với phong cách cổ xưa, nhiều tiểu cảnh được bố trí trước cửa nhà như gánh mỳ quảng, cao lầu, đậu hủ...

Hệ thống điện, nước được lắp đặt xung quanh khu vực này, nước ở đây được lấy từ trên núi xuống. "Công trình này được xây dựng từ tháng 10/2018, dự kiến tháng 8/2019 khánh thành", một công nhân nói.

Khi PV hỏi về việc nhiều công nhân tất bật làm việc tại đây, một bảo vệ cho biết họ đang tập trung để làm công tác phòng chống cháy rừng, chứ không phải xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, khi vào trong khuôn viên của khu vực này, công nhân chủ yếu đang trang trí, lắp đặt các thiết bị phụ trợ cho từng căn nhà.

Khu đất này thuộc rừng phòng hộ ở thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). UBND xã Duy Sơn cấp cho ông Ngô Phi Nhị một người dân tại địa phương để cải tạo rừng và trồng rau, trồng cây ăn quả, khai thông suối, làm nhà gỗ mái tranh để ở.

Nhưng khi địa phương lập đoàn kiểm tra hiện trạng và phát hiện có tình trạng máy móc, thiết bị được đưa vào để cải tạo một số khu vực, đổ trụ bê tông dưới ao sen. UBND xã Duy Xuyên đã lập biên bản, đình chỉ công trình, yêu cầu ngưng ngay mọi hoạt động làm ảnh hưởng đến chức năng rừng phòng hộ.

Trao đổi với PV, ông Lê Trung Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, cho biết đã nắm được tình hình và tạm thời đình chỉ việc xây dựng trái phép tại đây, sắp tới UBND huyện sẽ họp đưa ra phương án xử lý. "Những hạng mục nào sai phạm sẽ bắt buộc tháo dỡ ngay", ông Cường nói.

Cổng vào khu nghỉ dưỡng luôn có bảo vệ gác.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến