Dòng sự kiện:
Khu tái định cư 'nghìn tỷ' ở TP.HCM xuống cấp nghiêm trọng
04/11/2020 11:45:44
Khu tái định cư Vĩnh Lộc B (thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM) được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, đang xuống cấp nghiêm trọng, dù số người tới ở còn rất ít.

Năm 2008, UBND TP.HCM quy hoạch khu tái định cư rộng 30ha tại xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM), với tổng số vớn hơn 1.000 tỷ đồng. Đến năm 2011 thì đưa vào sử dụng nhưng nhiều hộ dân không đến ở vì công trình xuống cấp.

Khu tái định cư Vĩnh Lộc B có 529 nền đất, 45 block chung cư với 1.939 căn hộ và nhiều công trình phụ như trường học, siêu thị…

Đây được coi là khu đô thị kiểu mẫu phục vụ nhu cầu giải tỏa, chỉnh trang đô thị để tái định cư người dân. Thế nhưng, hầu hết người dân không chuyển đến ở vì công trình nhà ở không đảm bảo.

Theo ghi nhận của PV VTC News, con đường đi vào khu tái định cư chưa được hoàn thiện, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà.

Hầu hết các hộ dân chưa đến ở nhưng công trình nhà ở nơi đây đã xuống cấp nghiêm trọng. Chân tường ở một số tòa nhà xuất hiện các vết nứt lớn kéo dài.

Gạch ốp chân tường xung quanh các toà nhà bong tróc, rơi vung vãi khắp nơi.

Bậc tam cấp đi lên toà nhà dù đã được sửa chữa lại nhưng vẫn để lộ nhiều vết nứt dài.

Hạng mục tường tại hầu hết các tòa nhà đều đang xuống cấp nghiêm trọng, rêu phong bám đầy.

Cỏ mục um tùm, bịt kín lối đi vào toà nhà khu tái định cư Vĩnh Lộc B.

Vì công trình xuống cấp nên rất ít dư dân chuyển đến đây sinh sống.

 

 

Chị Phượng (người dân sống tại khu tái định cư Vĩnh Lộc B) cho biết: "Năm 2014, gia đình tôi ở Quận 1 chuyển về đây sinh sống. Từ khi về đây, cuộc sống chúng tôi khó khăn hơn vì không có việc làm, còn nhà ở thì không đảm bảo vì có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Cả toà nhà tôi đang ở có mỗi hai hộ dân đến sinh sống, những hộ còn lại không đến ở vì ở khu tái định cư này quá xa trung tâm".

Được biết, hiện tại công nhân của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích huyện Bình Chánh đang tu sửa lại các toà nhà để bàn giao cho các hộ dân trong thời gian tới.

Tác giả: Khuất Nguyên

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến