Dòng sự kiện:
Khúc tráng ca Đồng Lộc sẽ còn vang mãi…
20/07/2018 15:33:30
Từ âm vang của chiến thắng Đồng Lộc, với truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương, Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách giành kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Đó là một trong những nội dung được khẳng định tại Hội thảo khoa học: "50 năm Chiến thắng Đồng Lộc - Giá trị lịch sử và hiện thực" diễn ra sáng ngày 20/7 tại TP Hà Tĩnh. 

Hội thảo này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).

Tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nêu rõ, hội thảo nhằm làm sáng rõ chủ trương đúng đắn, sự sáng tạo trong sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với mặt trận giao thông vận tải trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 

Đồng thời, hội thảo khẳng định tầm vóc lịch sử, ý nghĩa to lớn của chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; tri ân, tôn vinh cống hiến, hy sinh của các lực lượng vũ trang và nhân dân, đặc biệt là tấm gương anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng báo cáo đề dẫn hội thảo.

Buổi hội thảo diễn ra với hơn 34 báo cáo khoa học và các báo cáo trình bày trực tiếp, đã khẳng định, sự hy sinh và chiến thắng của các lực lượng tại vùng đất lửa Đồng Lộc đã thổi bùng lên ngọn lửa cách mạng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và nhân dân cả nước, từ đó tranh thủ được sự ủng hộ của cộng đồng thế giới..., lên án cuộc chiến tranh phi nghĩa; tạo nên sức mạnh to lớn để quân và dân ta đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975.

Ông Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, hội thảo khoa học "50 năm Chiến thắng Đồng Lộc - Giá trị lịch sử và hiện thực" đã thành công tốt đẹp. 

Kết luận tại hội thảo, ông Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, từ âm vang của chiến thắng Đồng Lộc, với truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách dành kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Theo đó, trong kháng chiến là hậu phương vững chắc, cung cấp nhân lực, vật lực cho chiến trường miền Nam, làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Trong thời kỳ đổi mới, đã chủ động đề xuất nhiều chủ trương, quyết sách mang tính đột phá, mở đường cho kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Các kết quả đạt được trong những năm qua đã và đang tạo đà vững chắc cho bước phát triển mới của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm tiếp theo.

Quốc Hoàn - Lê Công

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến