Dòng sự kiện:
Kịch bản để U23 Việt Nam vào bán kết
13/05/2022 21:51:54
Chiến thắng 1-0 trước Myanmar vào tối 13/5 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo rộng cửa vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sau loạt trận thứ 3, hai đội chắc chắn bị loại là U23 Philippines (4 điểm sau 4 trận) và Timor Leste (0 điểm sau 3 trận). Ba đội còn cơ hội là Việt Nam, Indonesia và Myanmar.

Lúc này, thầy trò HLV Park có 7 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng A. U23 Indonesia, Myanmar lần lượt xếp sau với cùng 6 điểm. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +1).

Bàn thắng của Hùng Dũng có ý nghĩa quan trọng với U23 Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở loạt trận cuối, U23 Việt Nam có trận đấu được đánh giá là dễ dàng với U23 Timor Leste. Trong khi đó, U23 Myanmar và Indonesia đối đầu trực tiếp.

Trong trường hợp giành trọn 3 điểm trước Timor Leste, U23 Việt Nam sẽ có 10 điểm và vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A.

Nếu bị đội yếu nhất bảng cầm chân, U23 Việt Nam vẫn đi tiếp nhưng chưa chắc đầu bảng. Với 8 điểm, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ bị đẩy xuống vị trí nhì bảng nếu trận đấu giữa Indonesia và Myanmar có kết quả thắng - bại.

U23 Việt Nam chỉ có thể bị loại nếu thua Timor Leste với cách biệt 4 bàn trở lên và cặp đấu U23 Myanmar - Indonesia có kết quả hòa. Khi đó, thầy trò HLV Park có cùng 7 điểm với 2 đội bóng này và bị loại do hiệu số bàn thắng bại kém đối thủ. Hiện tại, đội bóng có hiệu số bàn thắng bại kém nhất trong 3 đội là Myanmar (+1).

Cục diện bảng A sau lượt trận thứ tư và lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Đồ họa: Minh Phúc.

Nếu thua dưới 3 bàn, U23 Việt Nam vẫn đi tiếp. Trong trường hợp U23 Việt Nam thua với cách biệt 3 bàn, đồng thời trận còn lại hòa thì Indonesia sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng. U23 Việt Nam và Myanmar có cùng hiệu số (chỉ số đầu tiên được tính khi các đội bằng điểm) nên đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ chiếm ưu thế. Hiện tại, U23 Việt Nam mới ghi được 4 bàn, trong khi U23 Myanmar đã có 6 bàn nên có nhiều cơ hội hơn.

Về lực lượng, phong độ, U23 Việt Nam đều vượt trội Timor Leste. Vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều khả năng đánh bại đối thủ này và giành vé vào bán kết với tư cách đội đầu bảng A.

Tác giả: Nguyên Khang

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến