Dòng sự kiện:
Kido thu 35 tỷ đồng/ngày nhờ dầu ăn, thực phẩm
20/07/2022 10:26:11
Ông lớn sản xuất và bán lẻ dầu ăn, bánh kẹo đã đạt doanh số cao kỷ lục hơn 6.350 tỷ đồng nửa đầu năm. Đi cùng với đó là mức lãi ròng sau thuế tiến sát đỉnh lịch sử.

Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ nhờ sức mua của người tiêu dùng hồi phục, kinh tế trong nước chuyển biến tích cực sau đại dịch.

Cụ thể, trong nửa đầu năm nay, doanh thu thuần của Kido đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 6.352 tỷ đồng. Trong đó, tỷ trọng doanh thu từ ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%.

Đây là mức doanh thu cao kỷ lục mà tập đoàn này ghi nhận được trong nửa đầu hàng năm. Mức doanh thu kể trên tương đương với việc Kido thu về xấp xỉ 35 tỷ đồng mỗi ngày.

Đáng chú ý, đi cùng đà tăng doanh thu là biên lợi nhuận gộp của công ty cũng tăng từ mức 19% kỳ trước lên 23% kỳ này nhờ hoạt động sản xuất và giá bán hiệu quả. Kết quả, lãi gộp Kido thu về được trong 6 tháng vừa qua đã tăng 53%, đạt 1.439 tỷ đồng.

Sau khi trừ các chi phí phát sinh, nhà sản xuất này ghi nhận 427 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế công ty ghi nhận cũng tăng mạnh, tương đương mức đỉnh lịch sử năm 2017 (năm có lãi đột biến nhờ bán mảng bánh kẹo).

Năm nay, ông lớn ngành sản xuất và bán lẻ hàng tiêu dùng này đặt mục tiêu ghi nhận 14.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 900 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, sau nửa đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành 45% chỉ tiêu doanh thu và 47% kế hoạch lợi nhuận.

Ban lãnh đạo Kido cho biết kết quả kinh doanh khả quan kể trên là nhờ công ty tăng cường các hoạt động bán hàng vào kênh hiện đại (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…) và đầu tư công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Trong giai đoạn cuối năm, lãnh đạo tập đoàn dự kiến tập trung sản xuất và hoàn chỉnh công thức sản phẩm bánh cho mùa Trung thu 2022, cũng như duy trì vị thế dẫn đầu và mở rộng thêm thị phần ngành kem.

Ngành dầu ăn cũng được Kido đặt mục tiêu dẫn đầu ngành trong tương lai gần. Tập đoàn dự kiến mở rộng thị trường miền Bắc trước Tết Nguyên đán 2023 khi tăng tiến độ nâng công suất nhà máy dầu Vinh lên hơn 4 lần vào giữa tháng 11.

Tập đoàn này còn có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia và Lào, đồng thời đàm phán với đối tác để tìm kiếm những cơ hội hợp tác - liên doanh.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến