Tin liên quan
Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan tổ chức kiểm điểm trong việc để xảy ra sự cố máy bay quân sự cắt mặt máy bay Vietnam Airlines và sự cố sập điện tại Trung tâm kiểm soát không lưu và tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM).
Ông Đinh Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam bị kiểm điểm (Ảnh: báo Tiền Phong)
Theo đó, lãnh đạo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty Quản lý bay miền Nam đều phải làm kiểm điểm. Với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Ban điều hành Tổng công ty, Ban An toàn an ninh phải kiểm điểm trách nhiệm tập thể. Ban Không lưu bị kiểm điểm trong sự cố máy bay quân sự cắt đầu máy bay Vietnam Airlines, Ban Kỹ thuật bị kiểm điểm về sự cố sập điện tại ACC HCM.
Tập thể lãnh đạo Công ty và Tổ an toàn Quản lý bay miền Nam, phòng Không lưu và Trung tâm kiểm soát Tiếp cận - Tại sân (Tháp chỉ huy trong sân bay Tân Sơn Nhất), Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Phòng Kỹ thuật cũng phải kiểm điểm liên quan đến 2 sự cố trên.
Hai ông, Hoàng Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đinh Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc để xảy ra 2 sự cố trên.
Các Phó tổng giám đốc là ông Nguyễn Đình Công, Đoàn Hữu Gia, Nguyễn Văn Thăng và các Trưởng ban Không lưu, Kỹ thuật, An toàn - An ninh đều phải kiểm điểm.
Phía Công ty Quản lý bay miền Nam cũng phải kiểm điểm giám đốc, phó giám đốc và tổ trưởng tổ An toàn, kíp trưởng, các nhân viên kíp trực đảm bảo kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu vì để xảy ra sự cố liên quan đến phần trách nhiệm công việc của mình được giao. Các bản kiểm điểm trên phải hoàn thành trước 30.11.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã rà soát, đánh giá lại chất lượng kiểm soát viên không lưu, theo đó, 130 kiểm soát viên không lưu không đạt chuẩn tiếng Anh mức 4 (mức khai thác) của ICAO, không được bố trí trực điều hành chính và phải đi học lại, nếu không vượt qua kỳ sát hạch sẽ bị buộc phải nghỉ việc. Tổng công ty đã đào tạo cấp tốc cho 60 người trong số 130 người này.
Sau khóa đào tạo đợt 1, khi đánh giá lại đối với 30 người, vẫn có 10 người không đạt mức 4. Hiện tại, Tổng giám đốc đã có báo cáo gửi Hội đồng thành viên đề nghị tạm dừng hợp đồng, không trả lương với những nhân viên này và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải.
Được biết, theo kết quả đánh giá chất lượng KSVKL của Tổng công ty Quản lý bay VN, có tới 40% nhân viên đạt mức trung bình và yếu (32% trung bình, 8% yếu).
Thiên Di (th)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy