Dòng sự kiện:
Kiểm tra chung cư Carina: Tiết lộ nhiều thông tin sốc
28/03/2018 20:06:06
Sau khi có công văn khẩn của UBND TP. Hồ Chí Minh, các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành kiểm tra và bước đầu đã phát hiện nhiều sai phạm tại chung cư cao cấp Carina Plaza (phường 16, quận 8).

Một lãnh đạo sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư chưa cung cấp được văn bản nghiệm thu về PCCC cho Sở này. Đặc biệt, sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện block A và C của chung cư đã đưa vào sử dụng nhưng có một số thông số kỹ thuật khác so với thiết kế.

Trong đó, khối thương mại, dịch vụ sử dụng sai công năng được duyệt và một số thông số kỹ thuật không đúng như thiết kế ban đầu.

Trước đó, cuối năm 2015, sở Xây dựng TP cũng nhận được đơn thư của cư dân phản ánh một số vấn đề như: Tình trạng mất xe máy hay xe bị hỏng hóc nhưng không tìm ra thủ phạm, chủ đầu tư không thành lập ban Quản trị và một số vấn đề liên quan khác trong công tác quản lý, vận hành chung cư.

Chung cư Carina Plaza vừa bị cháy, ngoài thiệt hại về người còn thiêu rụi 150 xe máy và 13 ô tô các loại.

Sau đó, Sở này cũng đã yêu cầu UBND phường 16 và UBND quận 8 hướng dẫn, đôn đốc chủ đầu tư khắc phục các sai phạm nói trên. Về tình trạng này, UBND quận 8 đã có công văn do ông Lê Quỳnh Đài, Phó Chủ tịch UBND quận ký, yêu cầu công ty Hùng Thanh phải nghiêm túc thực hiện các quy định của bộ Xây dựng về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu tại chung cư Carina Plaza. Đồng thời, thành lập ban Quản trị chung cư và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư. Tuy nhiên, đến thời điểm xảy ra vụ cháy, đơn vị này vẫn chưa có báo cáo về vấn đề này.

Ngoài các sai phạm nêu trên, vào năm 2011, công trình sân tennis (gần 600m²) của dự án Carina Plaza cũng bị phát hiện sai phạm, đã bị thanh tra Xây dựng quận 8 và thanh tra Xây dựng (sở Xây dựng) đình chỉ thi công.

Liên quan đến các nội dung này, PV đã liên hệ chủ đầu tư (công ty Cổ phần đầu tư 577, công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh), tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết, đang làm việc và cung cấp hồ sơ cho công an nên chưa thể trả lời PV.

Các cư dân chung cư Carina vẫn đang dọn dẹp, nhận lại tài sản.

Trong một diễn biến khác, ban Giám đốc sở Cảnh sát PCCC TP.Hồ Chí Minh vừa yêu cầu phòng Cảnh sát PCCC quận 8 tạm đình chỉ công tác đối với một Đại úy Cảnh sát của Phòng này để phục vụ điều tra. Danh tính của người này vẫn chưa được tiết lộ.

Đại úy này là cán bộ quản lý về công tác PCCC trên địa bàn phường 16, quận 8, nơi có chung cư Carina Plaza vừa bị cháy làm 14 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Trong ngày 28/3, PV ghi nhận, các cư dân chung cư Carina vẫn đang dọn dẹp, tiến hành nhận lại tài sản. Tuy nhiên, nhiều người đã không còn phương tiện để đi lại khi bị lửa thiêu cháy hoàn toàn.

NĐT

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến