Dòng sự kiện:
Kiểm tra, rà soát toàn bộ thiết bị y tế mua của Bio – Rad từ 2005
09/11/2014 13:06:34
ANTT.VN – Liên quan đến vụ Công ty Bio - Rad hối lộ quan chức Việt 2,2 triệu USD, Vụ Trang thiết bị - Công trình y tế, Bộ Y tế đã ra văn bản yêu cầu rà soát toàn bộ thiết bị y tế được nhập từ năm 2005.

Tin liên quan

Thông tin Công ty Bio - Rad hối lộ quan chức Việt 2,2 triệu USD để bán thiết bị y tế đang là vấn đề được quan tâm trong những ngày qua. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh vụ việc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến đã có thư gửi Phó Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Claire Pierangelo, yêu cầu phía Hoa Kỳ cùng hợp tác trong tìm hiểu thông tin về vụ việc.

Công ty Bio - Rad thừa nhận hối lộ 2,2 triệu USD cho quan chức y tế Việt Nam

Còn Vụ Trang thiết bị - Công trình y tế, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố, các bệnh viện, các viện trực thuộc Bộ yêu cầu báo cáo việc đầu tư, mua sắm và sử dụng thiết bị, hóa chất và vật tư tiêu hao y tế do Bio - Rad sản xuất, báo cáo kết quả trước ngày 12/11.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị - Công trình y tế cho biết, các đơn vị được yêu cầu lên danh sách các mặt hàng của Bio - Rad đã và đang sử dụng (nếu có) từ năm 2005 đến nay, trong đó nêu rõ: tên thiết bị, chủng loại, model, năm sản xuất, nguồn gốc mặt hàng trên được đấu thầu mua sắm, liên doanh liên kết hay nhận viện trợ.

Theo ông Tuấn, ngoài việc cung cấp trang thiết bị cho các đơn vị y tế, không ngoại trừ việc công ty này còn cung cấp trang thiết bị cho các đơn vị nghiên cứu ngoài ngành y.

Trong ngày, Bộ Y tế cũng đã có văn bản yêu cầu các công ty, đơn vị nhập khẩu trang thiết bị y tế cung cấp danh mục các sản phẩm do hãng Bio - Rad sản xuất mà đơn vị được ủy quyền hợp pháp của nhà sản xuất cho phép nhập khẩu và phân phối trên thị trường VN. Các thông tin cần nêu rõ: tên thiết bị, chủng loại, hãng sản xuất, các đơn vị được ủy quyền phân phối, đơn vị chịu trách nhiệm về dịch vụ kỹ thuật, bảo hành.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến