Dòng sự kiện:
Kiến nghị quảng trường ở Thủ Thiêm mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh
13/10/2018 17:51:47
Với diện tích gần 30ha, quảng trường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm có thể cùng lúc phục vụ 430.000 người.

Mô phỏng quảng trường Hồ Chí Minh tại Thủ Thiêm.

UBND TP HCM vừa kiến nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận đặt tên quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong khu đô thị mới Thủ Thiêm là Quảng trường Hồ Chí Minh.

Theo UBND TP HCM, quảng trường là công trình có không gian công cộng lớn tại TP HCM, khi hoàn thành sẽ là biểu tượng trường tồn, đồng hành với sự phát triển của thành phố.

Công trình với tên gọi Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ mang ý nghĩa, tình cảm của Đảng bộ, nhân dân TP HCM và nhân dân miền Nam đối với Bác Hồ kính yêu.

Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ bao gồm các hạng mục: Quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh, thành phố.

Riêng tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đặt tại công viên trước UBND TP HCM (phố đi bộ Nguyễn Huệ) nên sẽ không xây dựng tượng Bác tại quảng trường.

Quảng trường sẽ kết nối với trung tâm thành phố hiện hữu qua cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn đến Công trường Mê Linh (quận 1).

Cầu đi bộ mới trên sông Sài Gòn, kết nối 2 bờ Thủ Thiêm và Quận 1 có chiều dài lên khoảng 360m. 

Năm 2012, UBND TP HCM phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 quảng trường trung tâm và công viên bờ sông tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Đây sẽ là trung tâm diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các lễ hội văn hóa, chính trị, đồng thời cũng là một không gian công cộng với các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.

Quảng trường cũng sẽ là nơi tập trung cao nhất các công trình kiến trúc tiêu biểu, cảnh quan cây xanh mang tính biểu trưng và là điểm nhấn của khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm.

Tổng diện tích khu vực quy hoạch gần 30ha, trong đó quảng trường trung tâm khoảng hơn 20ha và diện tích công viên bờ sông khoảng hơn 9ha. Dự báo quy mô người sử dụng tối đa trên toàn khu vực là 430.000 người…

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến