Dòng sự kiện:
Kiệt sức vì giao tranh, binh lính Ukraine lo ngại xung đột tiêu hao với Nga
23/11/2023 07:30:36
Quân đội Ukraine cho biết họ lo ngại sẽ thua trong cuộc xung đột tiêu hao với Nga khi Kiev đang chật vật bổ sung lực lượng, vốn đã mệt mỏi vì giao tranh.

Trước đó, Ukraine hy vọng các lữ đoàn do NATO huấn luyện được trang bị xe tăng phương Tây sẽ giành lại các vùng lãnh thổ Moscow kiểm soát. Tuy nhiên, trên thực tế, trong khi quân đội Ukraine cố gắng làm suy yếu các lực lượng và chuỗi hậu cần của Nga thì tiền tuyến gần như không có sự dịch chuyển trong suốt những tháng giao tranh ác liệt.

Bohdan Lysenko thuộc Lữ đoàn 47 của Ukraine nhận định: "Chúng tôi không khả năng tham gia vào một cuộc xung đột tiêu hao với Nga. Chúng tôi cần sự thay đổi căn bản trong quân đội".

Ảnh minh họa: Anadolu

Đơn vị của Lysenko, đang bảo vệ thị trấn Avdiivka ở Donetsk thuộc phía Đông Ukraine, hiện chỉ có 20 người. Đại đội này bắt đầu mùa hè với 120 binh lính nhưng nhiều người trong số đó đã tử trận, bị thương hoặc được đưa khỏi tiền tuyến.

"Chúng tôi vẫn còn động lực nhưng đã kiệt sức", Oleksandr Siergeichikov cho hay. Người này đã phòng thủ ở Avdiivka từ mùa xuân năm 2022 cùng Lữ đoàn Cơ giới 110 của Ukraine.

Avdiivka nằm cách thành phố Donetsk 25km, bao quanh là các vùng lãnh thổ Moscow kiểm soát ở phía Bắc, Đông và Nam. 

Chính phủ Ukraine đã lên tiếng lo ngại khi nguồn cung đạn dược từ phương Tây giảm dần. Tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận những khó khăn của quân đội sau quyết định sa thải Tư lệnh Quân Y - Thiếu tướng Tetiana Ostashchenko. Ông Zekensky đã yêu cầu cần có sự thay đổi nhanh chóng để "hỗ trợ y tế" cho quân đội Ukraine.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến