Dòng sự kiện:
Kiều nữ Trung Quốc thừa kế tập đoàn hàng tỷ USD làm Ủy viên thường vụ
23/01/2015 09:19:53
ANTT.VN - Hội nghị cấp thành phố ở Hàng Châu, Trung Quốc bất ngờ thu hút sự chú ý của báo chí nước này nhờ sự xuất hiện của "kiều nữ" thừa kế tập đoàn trị giá hàng tỉ USD. Tuy nhiên cô gái này không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài năng.

Tin liên quan

Con gái duy nhất của tỉ phú nước giải khát công ty Wahaha nổi tiếng không chỉ vì xinh đẹp mà còn vô cùng giỏi giang với lịch làm việc dày đặc. Cô gái 30 tuổi đã lọt danh sách 50 lãnh đạo kinh tế hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương do Forbes bình chọn.
 
Hội nghị lần 3 khóa XI Chính hiệp thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã khai mạc ngày 20/1 vừa qua với sự xuất  hiện của người thừa kế tập đoàn giải khát Wahaha Tông Phức Lợi – con gái của tỉ phú “từng giàu nhất Trung Quốc” Tông Khánh Hậu. Sự kiện này thu hút sự quan tâm đặc biệt khi có mặt người con gái “tài sắc vẹn toàn này”.

Con gái tỉ phú Tông Khánh Hậu tại hội nghị

Tông Phức Lợi, sinh năm 1982, tham gia Hội nghị với tư cách Ủy viên thường vụ Chính hiệp Hàng Châu. Cô là Tổng giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Wahaha Hàng Châu, thuộc tập đoàn của cha mình.

Năm 2013, thương hiệu Wahaha được định giá hơn 22 tỉ NDT (hơn 3.3 tỉ USD) và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Hurun (Trung Quốc).

Năm 2004 Tông Phức Lợi trở về nước sau khi tốt nghiệp đại học Pepperdine tại Hoa Kỳ với bằng cử nhân kinh doanh quốc tế.

Vị trí đầu tiên của cô trong tập đoàn là trợ lý giám đốc sản xuất tại tỉnh Tiêu Sơn ở tỉnh Chiết Giang. Cô sau đó được thăng chức lên làm chủ tịch tập đoàn Nước giải Khát Hồng Sơn tại Hàng Châu.

Hiện giờ cô chịu trách nhiệm quản lý 30% sản lượng sản xuất của tập đoàn Wahaha, bao gồm phân khúc nước giải khát dành cho trẻ nhỏ cũng như hoạt động xuất nhập khẩu của tập đoàn.

“Bố tôi chịu trách nhiệm thị trường nội địa còn tôi cai quản thị trường nước ngoài. Chúng tôi không can thiệp vào công việc của nhau.”

Với nền tảng giáo dục về kinh tế quốc tế, cô cho rằng mình có thể hiểu rõ về nhu cầu của mọi người. Cô cho biết công ty đang chuẩn bị một loạt loại nước giải khát chất lượng cao cho thị thị trường nước ngoài.

Hai thế hệ: tỉ phú Tống Khánh Hậu và con gái của mình có phong cách điều hành khác nhau. Ông Tống Khánh Hậu thường chuyển lệnh xuống cấp dưới trong khi ái nữ của ông luôn muốn thúc đẩy khả năng tư duy làm việc độc lập sáng tạo.

“Tôi không muốn những nhân viên ngày ngày hỏi tôi rằng họ sẽ làm gì. Tôi muốn họ suy nghĩ độc lập, sáng tạo và có trách nhiệm với bản thân.”

Ví dụ, nếu một báo đưa ra có vấn đề, cô sẽ không chỉ ra lỗi và đưa ra biện pháp mà sẽ bảo tác giả bản báo cáo đưa ra cách giải quyết.

Cô Tông Phức Lợi cho biết cha chính là hình mẫu của cô: “Bố tôi là một người chăm chỉ, quả quyết và  có tầm nhìn xa trông rộng,” cô cho biết.

Tú Anh (theo Xinhua)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến