Dòng sự kiện:
Kinh tế Lào tăng trưởng ở mức 4,3% trong nửa đầu năm 2022
14/06/2022 11:43:00
Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cho biết, tốc độ tăng trưởng GDP của nước này trong 6 tháng đầu năm 2022 chỉ đạt ở mức 4,3%, bằng 49,6% kế hoạch của năm.

Báo cáo trước Quốc hội về việc tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và kế hoạch ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2022 tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Lào khóa IX đang diễn ra, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh nhấn mạnh, thời gian qua, Chính phủ đã tập trung thực hiện nhiều chính sách như giải quyết nợ công; ổn định tiền tệ; cải cách doanh nghiệp nhà nước; khuyến khích đầu tư; giải quyết các vấn đề liên quan đến Covid-19 và mở cửa đất nước. Ngoài ra, Chính phủ Lào cũng thúc đẩy các lĩnh vực sản xuất có tiềm năng, thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ để tăng nguồn thu ngân sách.

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh.

Theo Thủ tướng Lào, 6 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng GDP của Lào đạt 4,3%, bằng 49,6% của kế hoạch. Trong khi đó, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 10.500 tỷ Kíp (khoảng hơn 15.000 tỷ đồng), bằng 33,6% kế hoạch của năm. Để đạt được mục tiêu tốc độ tăng trưởng GDP là 4,5% trong cả năm 2022 mà Quốc hội đã phê chuẩn, giai đoạn 6 tháng cuối năm, Chính phủ sẽ tập trung vào giải quyết các vấn đề nổi cộm, nóng bỏng của đất nước, nhất là vấn đề kinh tế vĩ mô, tỉ giá hối đoái, giá hàng hóa, nguồn cung nhiên liệu nhằm giải quyết khó khăn cho đời sống của người dân.

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong khi thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, như công tác triển khai kế hoạch ở các cấp còn chậm, chưa quyết liệt; ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế thế giới biến động khiến tỷ lệ lạm phát, giá hàng hóa và thực phẩm tăng cao đã tác động mạnh tới đời sống của người dân Lào./.

Tác giả: Trần Tuấn-Đặng Thùy

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến