Dòng sự kiện:
Trung Quốc sẽ cho Pakistan vay hơn 2 tỷ USD với lãi suất ưu đãi
14/06/2022 08:00:11
Số tiền này nhằm giúp quốc gia Nam Á đối phó với giai đoạn khó khăn kinh tế hiện tại, khi mà lạm phát leo thang, nhu cầu nhập khẩu tăng vọt trong khi dự trữ ngoại hối ngày càng eo hẹp.

Theo tờ Tin tức Quốc tế (News International) của Pakistan, dự kiến, Trung Quốc sẽ cho Pakistan vay với lãi suất thấp hơn hẳn khoản vay dành cho các quốc gia khác. Lãnh đạo Trung Quốc đã đưa ra lời đảm bảo với Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif rằng, Bắc Kinh không chỉ tiếp tục đồng hành với người dân Pakistan mà còn chủ động hơn trong hợp tác và với quyết tâm cao hơn với chính quyền của Thủ tướng Pakistan đương nhiệm.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif. (Ảnh: Deccan)

Trung Quốc cũng cho biết, nước này có kế hoạch để tăng cường quan hệ kinh tế và chiến lược với Pakistan. Dư luận Pakistan cho rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc có thiện cảm Thủ tướng đương nhiệm Shehbaz Sharif, do từng tiếp xúc kể từ khi ông còn làm Thủ hiến tỉnh Punjab.

Thông tin về khoản vay của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ đương nhiệm và Chính phủ tiền nhiệm của đảng PTI đang đổ lỗi cho nhau về thành tích điều hành kinh tế yếu kém. Đảng Liên đoàn Hồi giáo Na-oát (Nawaz) (PML-N) và đảng PTI tiếp tục chỉ trích nhau về tình trạng nền kinh tế và nợ nước ngoài của Pakistan.

Theo báo cáo Khảo sát Kinh tế Pakistan 2021-22, tổng nợ công của Pakistan tính đến cuối tháng 3/2022 là 217 tỷ USD. Hôm 11/6, Bộ trưởng Tài chính Pakistan Miftah Ismail thừa nhận quốc gia Nam Á này đang trải qua giai đoạn "rất khó khăn" về kinh tế./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến