Kinh tế Mỹ triển vọng, USD “phất” như “nấm mọc sau mưa”
24/07/2016 13:13:57
ANTT.VN - USD trong phiên giao dịch hôm qua (22/7) mạnh nhất kể từ đầu tháng Ba trong khi bảng Anh, Euro và yên đồng loạt yếu đi.

Tin liên quan

Chốt phiên, đồng yên giảm 2% so với phiên giao dịch ngày thứ Năm, xuống còn 106,07 USD/JYP sau khi Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda bác bỏ kế hoạch nới lỏng “tiền trực thăng” (khoản tiền Chính phủ tài trợ cho các khoản chi tiêu công hoặc trực tiếp đưa tiền mặt cho người dân).

Ảnh: Finviz

Theo số liệu của FactSet, chỉ số ICE Dollar đã tăng 0,4% lên 97,37 điểm. Một số nhà đầu tư nhận định trong tương lai, USD có thể lên trên mức 98 điểm.

Sau khi số liệu về lạm phát, sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ và việc làm của Mỹ tốt hơn dự đoán, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất vào cuối năm nay đã tăng lên 50% từ 20% một tuần trước, theo số liệu của CME Group công bố hôm thứ Sáu 22/7.

Như vậy, FED đang có động thái thắt chặt chính sách tiền tệ, đi ngược lại với xu hướng cuả BOJ và ECB khi phát tín hiệu nới lỏng tài khóa trong tháng tới.

Trong khi đó, chốt phiên hôm qua đồng bảng giảm xuống còn 1,3096 GBP/USD kéo theo sụt giảm cổ phiếu FTSE 100 của Anh.

Ảnh: Finviz

Kết quả khảo sát Markit cho thấy, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tại Anh giảm mạnh nhất trong 20 năm, khiến các quan chức nước này cho rằng sẽ phải áp dụng các biện pháp nới lỏng tiền tệ. Tại eurozone, PMI xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2015.

Chốt phiên, Euro giảm 0,5% so với USD xuống 1,0963 USD/EUR. Tuy nhiên vẫn ở mức cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế về tỷ giá đồng Euro hậu Brexit.

Ảnh: Finviz

Ngày thứ Năm, Chủ tịch ECB Mario Draghi quyết định giữ nguyên lãi suất và chờ đợi phản ứng từ thị trường sau khi Anh rời EU. Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố ngân hàng luôn có những chính sách nới lỏng tiền tệ bất cứ lúc nào.

Hiện tại, giới đầu tư đang hướng ánh mắt về cuộc họp của FED vào ngày 26,27 tới. Họ hy vọng quyết định nâng lãi suất sẽ được đưa ra sớm nhất từ nay đến cuối năm.

Khang Khang (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến