USD tăng mạnh nhất 2 năm so với đồng Yên
12/07/2016 09:56:17
ANTT.VN - USD phiên hôm qua (11/7) tăng mạnh nhất hai năm so với đồng Yên khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi các biện pháp kích thích kinh tế trong những tháng tới.

Tin liên quan


Chốt phiên, USD tăng 2,2% so với Yên lên 102,81 JPY/ USD, ghi nhận phiên tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2014. Bảng Anh cũng tăng 2,6% so với Yên lên 133,57 JPY/ GBP.

Ảnh: Finviz

Trong một phiên giao dịch khác, đồng Bảng Anh tăng nhẹ so với USD, chốt phiên ở mức 1,2995 USD/ GBP, tăng 0,0005 USD/ GBP từ thứ Sáu tuần trước.

Ảnh: Finviz

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá này là do Bộ trưởng Năng lượng Andrea Leadsom rời cuộc đua chức vị trong cuộc bầu cử Đảng Bảo thủ sớm. Quyết định của bà Leadsom đã hạ nhiệt chính trị, gây áp lực lên đồng Bảng Anh sau Brexit.

Chốt phiên hôm qua, Euro tăng nhẹ so với USD lên 1,1088 USD/ EUR trong khi phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở mức 1,1050 USD/ EUR.

Ảnh: Finviz

 

Chỉ số ICE Dollar ngày hôm qua đã tăng 0,3%, gây áp lực lên thị trường dầu.

Cuối tuần trước, cựu chủ tịch FED, ông Ben Bernanke đã đến thăm Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) để bàn bạc về chiến lược làm suy yếu đồng Yên cũng như khả năng tăng lãi suất đồng USD sắp tới.

Về phía Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe đã sẵn sàng châm ngòi kích thích tài chính sau khi đắc cử Thượng viện hôm chủ nhật. Giới đầu tư thì đang tìm kiếm thêm mạnh mối về lộ trình nâng lãi suất của FED khi mà thị trường lao động Mỹ ngày càng có triển vọng lạc quan.

Khang Khang (Theo MW)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến