Dòng sự kiện:
Huế: Xe dù bến cốc hoạt động náo loạn trên đường phố, bệnh viện
07/09/2017 08:01:45
Xe dù, bến cốc “đội lốt” xe hợp đồng du lịch lộng hành, đón trả khách ngay trung tâm thành phố và bệnh viện, gây mất an toàn giao thông và bất bình dư luận. Thế nhưng, đến nay vấn nạn này vẫn chưa được giải quyết.

“Đội lốt” xe hợp đồng du lịch để “vợt" khách trong thành phố

Theo ghi nhận của PV báo ANTT, cứ mỗi ngày tại các tuyến đường trung tâm TP Huế như Lê Lợi, Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Lê Lai và Nguyễn Huệ… Đặc biệt, ngay trong bệnh viện Trung ương Huế, thuộc phường Vĩnh Ninh, TP Huế (Thừa Thiên - Huế), nhiều xe dù mang biển số các tỉnh như Quảng Trị, Quảng Bình chuyên “ăn nhờ ở đậu” để “vơ vét khách”.

Những xe này không rõ xuất phát từ điểm nào tới, nhưng ngang nhiên đón trả khách “chớp nhoáng”, sai quy định tại các điểm chính, gây náo loạn cả tuyến phố, khiến nhiều nhà xe chạy tuyến cố định rất bức xúc.

Không rõ xuất phát từ điểm nào tới, nhưng nhiều xe mang BKS Quảng Bình vẫn ngang nhiên đón trả khách “chớp nhoáng” sai quy định tại các điểm chính, gây náo loạn cả tuyến phố.

Qua quan sát, sau khi nhận trả khách tại TP Huế, các xe dù này nằm ì đợi khách để tiếp tục hành trình ở các tuyến đường như: Ngô Quyền, Phan Đình Phùng... Điều đáng nói hơn, nhiều xe mang BKS Quảng Trị như “xe vua” mỗi ngày “nằm ì” trong bệnh viện để đón khách về sau khi trả khách tại đây.

Theo đó, vào khoảng 10h30 đến hơn 14h30 mỗi ngày, các xe này bắt đầu nhộn nhịp hoạt động trở lại. Điển hình xe mang BKS: 74K-003.92, 74B-002.65, 74B-006.22, 74A-057.34, 73A-030.79 và 73A-048.17, UN-4146… chạy như “rùa bò” vòng quanh trên các trục đường xung quanh bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học y Dược Huế để đón khách, nhằm tránh lực lượng chức năng phát hiện.

Nhiều xe mang BKS Quảng Trị “nằm ì” trong bệnh viện để đón khách về sau khi trả khách tại đây.

“Ăn nằm ở đậu” ngay trong bệnh viện để chờ khách

Sau những ngày theo dõi, tiếp cận xe 16 chỗ ngồi mang BKS 74B-002.65, 74B-006.22 và 74A-057.34, chúng tôi biết được ba xe này chuyên chạy tuyến Quảng Trị - Bệnh viện Trung ương Huế và ngược lại.

Theo đó, xe xuất phát từ Quảng Trị vào khoảng 6h sáng và đến bệnh viện Trung ương Huế vào khoảng 7h50. Sau vài tiếng đồng hồ “ăn nằm ở đậu” trong bệnh viện, tài xế và phụ xe đi khắp các điểm ở bệnh viện để chào hỏi, nhận khách và sau đó quay đầu vào khoảng 12h hàng ngày.

Ngoài ra, còn có rất nhiều xe không đăng ký luồng tuyến hay xe chạy tuyến Quảng Bình – Đà Nẵng cũng vô tư đón trả khách trong thành phố sai quy định, điển hình xe 29 chỗ mang BKS 73B- 007.55 của nhà xe Thiên Phú.

Sau khi vài tiếng đồng hồ “ăn nhờ ở đậu” trong bệnh viện, tài xế và phụ xe đi rảo khắp các điểm ở bệnh viện để chào hỏi, nhận khách

Tình trạng xe dù ngang nhiên đón trả khách sai quy định tại các tuyến đường trên khiến người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Một trong những xe ngoại tỉnh đón trả khách sai quy định bị lực lượng CSGT Công an TP Huế lập biên bản xử phạt

Trao đổi PV, ông Phan Thanh Hải, Trưởng phòng Bảo vệ Bệnh viện trung ương Huế cho biết: “Chỉ những nhà xe có hợp đồng với Công ty Cổ phần Bến xe Huế thì mới được đi vào đậu đón trả khách trong khuôn viên bệnh viện. Tuy nhiên, chúng tôi rất khó để phát hiện những chiếc xe nào có hợp đồng hay không. Quan niệm của bệnh viện cũng tạo điều kiện cho xe đưa đón bệnh nhân vào thăm khám”.

Để rộng đường dư luận, PV có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Hoài, Giám đốc xí nghiệp Bến xe phía Bắc, trực thuộc Công ty Cổ phần Bến xe Huế cho biết: “Trên địa bàn TP Huế lâu nay đã xuất hiện nhiều xe trá hình từ 9 đến 16 chỗ. Thậm chí xe 29 chỗ mang BKS Quảng Bình, Quảng Trị và Huế lợi dụng hợp đồng vào trung tâm thành phố để đón trả khách, làm ảnh hưởng đến các xe có luồng tuyến đăng ký tại bến dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, gây bất ổn thị trường vận tải hành khách, khiến các chủ xe rất bức xúc”.

Còn nữa...

Phi Hoàng- Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến