Dòng sự kiện:
Kỷ luật cô giáo Thảo vì dùng thước đánh học sinh
29/10/2015 16:47:24
Sau khi đánh hàng loạt học sinh bầm tím cơ thể bằng thước chỉ do viết chậm hoặc sai lỗi chính tả, cô giáo Thảo đã tự động bỏ giờ và không đến trường. Lãnh đạo trường tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) đang tiến hành họp và đưa ra phương án kỷ luật dù vắng mặt cô này.

Tin liên quan

Một học sinh bị cô giáo Thảo đánh bầm mông. Ảnh: CTV.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con học lớp 2/1, trường tiểu học Thuận Hòa phát hiện con mình bị cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Thu Thảo (34 tuổi) dùng thước gỗ đánh đến thâm tím cơ thể.

Những phụ huynh này cho rằng, nguyên nhân các học sinh bị đánh chỉ vì lý do viết chậm, viết sai lỗi chính tả hoặc do vô ý cười trong khi cô giáo đánh những bạn khác.

Ông Phan Ngọc Dũng, phó hiệu trưởng trường tiểu học Thuận Hòa, cho biết: “Ngay trong chiều 27.10, sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo nhà trường đã lập biên bản xác nhận việc cô Thảo đánh học sinh. Trong tổng số 12 học sinh bị đánh, có 9 em bị cô Thảo đánh đến bầm tím vùng mông, đùi. Nhiều học sinh cảm thấy sợ hãi, dẫn đến việc học sa sút, nghỉ học”.

Bà Nguyễn Thị Ái Diệu (trú thôn Thuận Hòa B, Hương Phong, TX.Hương Trà, phụ huynh của học sinh Phạm Trọng Việt) cho biết, thấy con đi học về có những dấu hiệu bất thường nên gặng hỏi nhưng Việt nhất định không nói.

“Khi thay quần áo cho con, tôi mới phát hiện cháu bị thâm tím cả vùng mông. Gặng hỏi thì cháu nói bị cô giáo đánh đến 10 roi vì lỗi viết bài chậm, sai chính tả”. Bà Diệu cũng cho hay hai lần trước Việt cũng bị cô Thảo đánh mỗi lần 6 roi.

Ông Đặng Lúi (phụ huynh em Đặng Nguyễn Nguyệt Nga) kể, từ ngày bị cô giáo Thảo đánh, Nga tỏ ra sợ hãi, không muốn đến trường nên gia đình đành cho em ở nhà để trấn an tinh thần.

“Vùng mông của bé bị sưng tím khiến cháu không thể ngồi mà chỉ đứng, lúc nằm ngủ cũng thấy đau nhức và phải nằm sấp”, ông Lúi tường thuật.

Ông Phan Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Cô Thảo đã vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo. Cô đã nhiều lần đánh học sinh dù Ban giám hiệu nhiều lần nhắc nhở, thậm chí kỷ luật theo hình thức phê bình vì nhiều lần bỏ tiết nhưng giáo viên này vẫn tái phạm”.

Theo ông Dũng, dù đã nhiều lần liên hệ với cô Thảo qua điện thoại, thậm chí đến nhà tìm để mời lên làm việc trấn an phụ huynh và học sinh nhưng cô này tự động bỏ giờ và không đến trường từ sau khi xảy ra sự việc.

Chiều nay, 29.10, hội đồng nhà trường sẽ họp và đưa ra quyết định đối với cô Phạm Thị Thu Thảo cho dù cô có vắng mặt. Trước mắt, sẽ bố trí giáo viên khác chịu trách nhiệm đứng lớp giảng dạy lớp 2/1.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Văn Đới, trưởng phòng GD-ĐT TX.Hương Trà cho hay, ngay khi nhận được phản ánh đã cử chuyên viên của phòng về trực tiếp làm việc với lãnh đạo trường để có hướng xử lý nghiêm.

“Là một giáo viên mới về trường Thuận Hòa nhận công tác chưa lâu, nhưng hành động đánh học sinh của cô Thảo đã vi phạm đạo đức của một người giáo viên. Chúng tôi đang chờ báo cáo cũng như quyết định kỷ luật từ phía nhà trường để đưa ra hướng giải quyết”, ông Đới nói.

Theo Một thế giới

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến