Dòng sự kiện:
Kỷ luật thượng úy công an tự ý thả xe vi phạm
12/01/2019 16:43:17
Sau hơn hai năm tổ chức đề nghị cấp trên chuyển công tác nhưng không được xem xét, thượng úy Nghị bị kỷ luật vì xử lý sai quy trình trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Thới Bình (Thới Bình, Cà Mau) cho biết ngày 11/1, công an huyện đã triển khai quyết định kỷ luật khiển trách đối với thượng úy Đặng Hữu Nghị, Phó công an thị trấn.

Sai phạm của ông Nghị là lạm dụng chức vụ quyền hạn, tự ý thả xe vi phạm. Việc làm này là sai quy trình xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Trụ sở công an thị trấn Thới Bình. Ảnh: Nhật Tân.

Tối 13/3/2018, khi tuần tra ở khu vực gần cầu Rạch Ông (khóm 6, thị trấn Thới Bình), ông Nghị phát hiện một thanh niên ở xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) chạy xe máy không có biển số.

Lực lượng chức năng ra hiệu dừng phương tiện, kiểm tra giấy tờ thì người cầm lái không giấy có giấy phép lái xe, không mang theo giấy chứng nhận đăng ký xe và không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Theo quy định, ông Nghị phải báo cáo cấp trên để lấy ý kiến xử lý. Tuy nhiên, vị phó công an đã tự ý cho người vi phạm tiếp tục chạy xe đi mà không lập biên bản vi phạm hành chính.

Hơn hai năm trước, ông Nghị từng được UBND thị trấn Thới Bình đề nghị công an huyện luân chuyển đi nơi khác nhưng không được xem xét. Công văn của UBND thị trấn Thới Bình lúc đó cho rằng ông Nghị hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng ý thức chấp hành kỷ luật chưa nghiêm, tự ý bỏ ca trực và xử lý công việc không báo cáo cấp trên.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến