Dòng sự kiện:
Quy hoạch cán bộ tùy tiện ở Học viện Âm nhạc Huế: Rút kinh nghiệm!
12/01/2019 14:05:07
Lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế đã thừa nhận những sai sót và rút kinh nghiệm trong công tác quy hoạch cán bộ của đơn vị.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch cán bộ ở Học viện Âm nhạc (HVAN) Huế, ngày 12/1, thông tin từ bà Lê Thị Hà Vi, Trưởng bộ môn Thanh nhạc, Khoa Thanh nhạc, người từng phản ánh sự việc với ANTT cho biết, tập thể lãnh đạo Học viện Âm nhạc Huế vừa có công văn phúc đáp với bà.

Học viện Âm nhạc Huế.

Theo công văn, lãnh đạo HVAN Huế lý giải, năm 2018, đơn vị chưa thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ các giai đoạn. Do đó, việc học viện thông báo và niêm yết công khai danh sách cán bộ được quy hoạch giai đoạn 2016-2021; 2021-2026 tại thông báo số 601/TB-HVANH ngày 25/10/2018 xuất phát từ việc điều chỉnh cơ học danh sách cán bộ đã được quy hoạch từ tháng 4/2017 sang tên theo cơ cấu tổ chức mới sau khi tinh gọn, sáp nhập, giảm 09 đầu mối đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, sau 18 tháng triển khai công tác quy hoạch và công bố danh sách (từ tháng 4/2017 đến tháng 10/2018), nhiều cán bộ, nhiều giảng viên có tên trong danh sách quy hoạch đã được bổ nhiệm hoặc điều động nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới thuộc Học viện, dẫn đến sự không phù hợp về vị trí, chức danh cán bộ, cũng như số lượng của từng vị trí quy hoạch trong danh sách được niêm yết theo thông báo số 601/TB-HVANH ngày 25/10/2018 của Học viện.

"Đây là những sai sót đáng tiếc, cần phải rút kinh nghiệm", lãnh đạo HVAN Huế nhấn mạnh trong công văn.

Để khắc phục sai sót này, lãnh đạo HVAN Huế cũng cho biết, trong quý 1 năm 2019, sau khi có kết quả đánh giá công chức, viên chức và kết quả đánh giá, xếp loại Đảng viên năm 2018, Học viện sẽ chỉ đạo triển khai công tác quy hoạch cán bộ theo đúng các Hướng dẫn số 61, số 28/HD-BCSĐ ngày 25/3/2017 và Công văn số 40/BCSĐ-CV ngày 11/4/2017 của Ban cán sự Đảng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ.

Qua sự việc trên, tập thể lãnh đạo học viện cũng nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong công tác chỉ đạo cấp dưới thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nghiêm khắc phê bình bộ phận tổ chức cán bộ đã không làm đúng vai trò tham mưu trong công tác quy hoạch cán bộ.

"Tập thể lãnh đạo HVAN Huế mong nhận được sự cảm thông từ phía bà Lê Thị Hà Vi và luôn luôn tôn trọng, lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của cán bộ, giảng viên để điều chỉnh, khắc phục những sai sót không đáng có nhằm duy trì sự ổn định và phát triển của Học viện", công văn thể hiện sự cầu thị.

Như ANTT đã đưa, thời gian qua, bà Lê Thị Hà Vi phản ánh đến báo chí về một số sai phạm nghiêm trọng trong công tác quy hoạch cán bộ năm 2018 tại đơn vị.

Cụ thể, theo đơn thư, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tại HVAN Huế chưa xây dựng kế hoạch, phương án và xây dựng bộ tiêu chuẩn cho các vị trí chức danh. Đồng thời, chưa công khai rộng rãi, minh bạch bộ tiêu chuẩn cho các chức danh trong công tác nhân sự, quy hoạch cán bộ tới cán bộ, giảng viên, công nhân viên, toàn học viện để nắm bắt và phấn đấu dựa trên những tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn riêng của từng vị trí, chức danh.

Bên cạnh đó, chưa tổ chức hội nghị toàn thể viên chức cấp đơn vị (khoa, phòng, ban, đơn vị) để tổ chức thực hiện việc lấy phiếu giới thiệu, đề cử, ứng cử và bỏ phiếu tín nhiệm cho chức danh lãnh đạo quản lý đơn vị. Đặc biệt, số lượng nguồn đưa vào quy hoạch đã vi phạm hướng dẫn số 61/HD-BCSĐ của Bộ VH-TT&DL khi có nhiều chức danh chỉ 1 người nằm trong danh sách quy hoạch.

Không chỉ vậy, trong danh sách cán bộ được quy hoạch giai đoạn 2021-2026, có trường hợp được quy hoạch cùng lúc 4 chức danh, vượt quá 3 chức danh theo quy định. 

Đặc biệt, có những trường hợp vẫn được quy hoạch nắm giữ chức danh mà bản thân hiện đang đương chức, nghĩa là quy hoạch tái cử, tái bổ nhiệm chức vụ đang đảm nhiệm. 

Thu Thảo – Hùng Trần

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến