Dòng sự kiện:
Kỷ luật trưởng trạm y tế xã ở Thanh Hóa vì để xảy ra lây lan dịch
12/07/2021 06:21:21
Ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng trạm y tế xã ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị kỷ luật cảnh cáo vì không tuân thủ đúng quy trình phòng, chống dịch.

Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết chiều 11/7, lãnh đạo đơn vị này đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng trạm y tế xã Nghi Sơn.

Quyết định nêu kỷ luật ông Thắng do không tuân thủ đúng quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 gây hậu quả nghiêm trọng (Theo Khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18-9-2020 "Quy định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức").

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với người dân khu vực chợ xã Nghi Sơn

Trước đó, BN 26025 (nữ, trú xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn), từ TP HCM trở về Thanh Hóa ngày 1/7. Người này báo y tế tại Trạm Y tế xã Nghi Sơn và được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã không thực hiện nghiêm yêu cầu của cán bộ y tế mà vẫn đi chợ, đi ăn sáng, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn xã Nghi Sơn.

Người này được lấy mẫu lần 1 ngày 3/7, kết quả âm tính. Đến ngày 7/7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. Đến 8/7, bệnh nhân được đưa đi khám và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn. Kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 10/7, con trai của bệnh nhân này (SN 2018), cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày, Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến