Dòng sự kiện:
Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa: Hoành tráng nhưng 'tiết kiệm hết sức có thể'
19/04/2019 08:47:42
Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, chương trình kỷ niệm "990 năm Thanh Hóa" sẽ được tổ chức quy mô hoành tráng nhưng trên tinh thần không lãng phí.

Chiều 18/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2019, đồng thời thông tin xung quanh Lễ kỷ niệm "990 năm Thanh Hóa". Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với địa phương này được các cấp ngành tỉnh Thanh Hóa ráo riết chuẩn bị từ năm 2018.

Theo đó, lễ kỷ niệm "990 năm Thanh Hóa" được tổ chức vào 20h ngày 8/5, tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Chương trình sẽ mở màn với “Chuyện kể trống thần”; tiếp đến là chương trình nghệ thuật sân khấu hóa với chủ đề “Tỏa sáng cùng non sông đất nước” gồm 3 chương: Địa linh nhân kiệt; Truyền thống anh hùng; Hội nhập phát triển.

Đêm nghệ thuật sẽ tái hiện lịch sử 990 năm Thanh Hóa anh hùng

Cuối cùng đêm nghệ thuật sẽ được khép lại bằng màn bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng 15 phút.

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm quy mô này, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết lễ kỷ niệm "990 năm Thanh Hóa" không chỉ là sự kiện chính trị văn hóa mà còn là sự kiện kinh tế, quảng bá hình ảnh Thanh Hóa, kết nối du lịch, thu hút đầu tư.

"Đây là một sự kiện quan trọng, nhưng quan điểm của tỉnh là tiết kiệm hết sức có thể và chủ yếu là xã hội hóa. Nếu có tổ chức mà dùng đến tiền ngân sách thì các địa phương, các ngành phải bố trí tiền trong ngân sách, trong dự toán sắp sếp nhiệm vụ của mình để chi, không bổ sung ngân sách cho việc này", ông Quyền khẳng định.

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa sẽ được dàn dựng công phu

Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm này, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương"; tổ chức triển lãm "Thanh Hóa xưa và nay"; các chương trình nghệ thuật đặc sắc...

Được biết, nhà viết kịch Lê Quý Dương sẽ là người viết kịch bản và tổng đạo diễn dàn dựng lễ kỷ niệm "990 năm Thanh Hóa". Chương trình sẽ huy động một lực lượng nghệ sĩ, diễn viên hùng hậu với hơn 500 người, trong đó có nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tham gia sáng tạo và biểu diễn trong chương trình như: NSND Hương Thơm, NSND Trương Hải Thọ, Nhạc sĩ NSƯT Thế Việt, NSND Trần Bình, họa sĩ Phạm Duy Phương; NSƯT Trọng Tấn, NSƯT Anh Thơ…

Đáng chú ý, có hơn 2.970 ống pháo hoa kỹ xảo sân khấu được chia thành ba lần trong chương trình, mỗi lần 990 ống tượng trưng cho lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) được tổ chức với mục đích nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn; giáo dục, khơi dậy và động viên nhân dân phát huy lòng tự hào về truyền thống lịch sử - cách mạng, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu, tỉnh công nghiệp.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh này còn kì vọng đây sẽ là dịp giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh, tiềm năng thế mạnh về kinh tế - du lịch, đầu tư tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến