Dòng sự kiện:
Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Một thí sinh khiếu nại… tiếng trống
27/06/2018 15:02:49
Trong ngày thi thứ 2 tại điểm thi Trường THPT Cần Đước (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đã xảy ra một trường hợp hi hữu - thí sinh khiếu nại liên quan tới… tiếng trống trường.

Ngày 27/6, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An ông Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, Hội đồng thi của tỉnh đang xem xét giải quyết một trường hợp thí sinh (TS) khiếu nại tại điểm thi Trường THPT Cần Đước.

Thí sinh cho rằng đã không nghe thấy tiếng trống trường báo hiệu thời gian làm bài thi chỉ còn 15 phút, nên không kịp hoàn thành bài thi.

Cụ thể hơn, TS cho rằng đã làm hoàn tất bài thi trên tờ giấy nháp, đợi 15 phút cuối cùng mới ghi kết quả qua tờ giấy làm bài chính thức. Nhưng vì không nghe thấy tiếng trống báo giờ nên không kịp hoàn tất bài thi.

Một điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở Long An.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp cho biết, theo qui định, không bắt buộc trường thi phải đánh trống báo còn 15 phút hết giờ thi. Những trường có đánh trống báo giờ là theo thói quen, là sự cầu toàn. Tuy nhiên, quy chế thi có qui định cán bộ coi thi phải thông báo cho TS trong phòng thi khi chỉ còn 15 phút là hết giờ làm bài thi để TS biết mà chủ động hoàn tất bài thi.

Hội đồng thi tỉnh Long An đang kiểm tra xem cán bộ coi thi trong trường hợp này có thực hiện đúng qui định: Thông báo cho TS khi chỉ còn 15 phút là hết giờ thi? Tùy vào kết quả kiểm tra sẽ có hướng xử lý thích hợp.

Theo tìm hiểu của PV, điểm thi Trường THPT Cần Đước khi thu bài thi, có thu và lưu giữ cả giấy nháp làm bài thi.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến