Dòng sự kiện:
Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh không được dự thi môn Ngữ văn do ngủ quên
25/06/2019 14:29:52
Do ngủ quên, một thí sinh tại tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh (Nghệ An) đã đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn.

Sáng ngày 25/6, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: “Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh (Nghệ An) có một thí sinh đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019”.

Điểm thi nơi thí sinh không được dự thi môn Ngữ văn.

Thí sinh được xác định là Phạm C. C., nguyên là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh (Nghệ An) dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Sau khi không được cho phép vào dự thi môn Văn vì đến muộn quá giờ làm bài, em C. đã đến Sở GD&ĐT Nghệ An cầu cứu. Theo thí sinh C. trình bày: “Tối hôm qua em sang ngủ trông nhà cho dì nên sáng nay ngủ quên, đến 8h10 phút mới đến điểm thi. Tại đây, các thầy cô giám thị giải thích thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút thì không được vào thi nữa. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại hay không, nên đến hỏi các thầy cô ở Sở GD&ĐT”.

Tại Sở GD&ĐT Nghệ An, các các bộ trực làm nhiệm vụ thi tại đây đã giải thích cho em Phạm C.C hiểu các cán bộ giám thị đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi. Đồng thời trấn an tinh thần, động viên em giữ bình tĩnh. Các buổi thi sau em có thể đến làm bài bình thường để đảm bảo các quyền lợi của mình.

Tuy nhiên, theo ông Thái Văn Thành, Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An, môn Ngữ văn là 1 trong ba môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh muộn không dự thi môn Ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết thêm, sau sự việc này, Ban chỉ đạo thi cũng lưu ý các trưởng điểm 61 điểm thi nhắc nhở thí sinh, phụ huynh đến đúng giờ thi, không để xảy ra trường hợp lỡ thi đáng tiếc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến