Dòng sự kiện:
Kỳ thi THPT Quốc gia ở Nghệ An: Thí sinh mang nẹp cổ, chân bó bột vào phòng thi
25/06/2018 15:51:22
Trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Nghệ An đã có những thí sinh đặc biệt, nén nỗi đau để 'vượt vũ môn'.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, buổi thi đầu tiên đã có 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh bị lập biên bản đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Thí sinh này cũng sẽ không được dự thi các môn tiếp theo tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Trong buổi thi đầu tiên, tại Nghệ An đã có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi.

Cũng tại ngày đầu tiên của kỳ thi, đã có những thí sinh đặc biệt, nén nỗi đau để "vượt vũ môn".

Ngày 25/5, thầy Lê Văn Quyền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2 - Phó điểm trưởng điểm thi cho biết: "Thí sinh Lê Văn Hoàng đã được gia đình đưa đến điểm thi Trường THPT Nam Đàn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để kịp giờ thi môn đầu tiên. Hoàng mới bị thương sau tai nạn xe máy, cổ vẫn còn bị nẹp. Trước đó, Hoàng là một trong những thí sinh vắng mặt ở buổi làm thủ tục.

Ngay sau khi biết tin này, lãnh đạo nhà trường đã trực tiếp gọi điện về cho gia đình để tìm hiểu lý do. Lúc này, nhà trường cũng mới biết Hoàng vừa bị tai nạn và đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An".

Thí sinh Lê Văn Hoàng trong ngày thi đầu tiên.

Trước môn thi đầu tiên, thí sinh "đặc biệt" này cho biết, quá trình điều trị, sức khỏe Hoàng đã dần hồi phục. Bản thân Hoàng không muốn bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc gia nên em đã trình bày mong muốn tham dự kỳ thi của mình với bố mẹ và gia đình. Căn cứ vào tình hình sức khỏe của con, gia đình cũng đã đồng ý và đưa Hoàng đến địa điểm thi vào sáng hôm nay.

"Hiện tại cổ vẫn còn đau và đầu vẫn choáng nhưng em sẽ nỗ lực hết mình để có thể có kết quả tốt nhất", Hoàng nói.

Cũng trong tình cảnh tương tự, tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 3 (Nghệ An) có 1 thí sinh đặc biệt khác là em Nguyễn Văn Mạnh, SBD 2902115, học sinh lớp 12H, trường THPT Thanh Chương 3 bị gãy chân, phải bó bột vì tai nạn giao thông trước đó 10 ngày.

Thí sinh này hiện chưa đi lại được, mọi sinh hoạt phải nhờ vào người thân. Mặc dù gặp nạn trước ngày thi nhưng Mạnh vẫn cố gắng ôn tập để tham gia kỳ thi đầy đủ.

Em Nguyễn Văn Mạnh đã được đội tình nguyện viên hỗ trợ đưa đến phòng thi.

Chia sẻ với hoàn cảnh của Mạnh, đội tình nguyện tại điểm thi trường THPT Thanh Chương 3  do thầy Nguyễn Nhật Đức, Bí thư đoàn trường đứng đầu, đã nhận nhiệm vụ đưa đón Mạnh trong những ngày thi.

Khoảng cách từ nhà Mạnh, ở xã Cát Văn đến điểm thi trường THPT Thanh Chương 3 hơn 8km. Các tình nguyện viên đã dùng xe máy, chở Mạnh từ nhà đến trường, sau đó dùng xe lăn đưa nam sinh này vào phòng thi.

Trong buổi thi đầu tiên, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, đội tình nguyện viên, tâm lý dự thi của Mạnh khá tốt. Em cho biết đã hoàn tất bài thi như mong muốn và sẽ cố gắng hơn nữa ở những bài thi sau.

Toàn tỉnh Nghệ An có 30.592 thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn. Tuy nhiên có tới 64 thí sinh không có mặt tại điểm thi ngay trong môn thi đầu tiên không rõ lý do.

Bên cạnh đó, cụm thi số 28 tại Nghệ An có 21 điểm "trắng" thí sinh thi tổ hợp môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến