Dòng sự kiện:
Ký thỏa thuận đầu tư dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng
11/11/2014 14:50:42
ANTT.VN - Dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng dự kiến dài 10,6 km, có 30 trụ, mỗi trụ gắn camera 360 để theo dõi cháy rừng và quản lí lý, bảo vệ rừng.

Tin liên quan

cap-treo-phong-nha-ke-bang

 

Sáng ngày 11/11/2014, tại buổi  họp giao ban với báo chí, ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Dự án cáp treo Phong Nha – Kẻ Bàng dự kiến dài 10,6 km, có 30 trụ, trên mỗi trụ có gắn 1 camera quay 360 để theo dõi cháy rừng và quản lí, bảo vệ rừng”.

Tháng 7 năm 2003, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí nổi bật toàn cầu về chất địa mạo, với diện tích hơn 120.000 ha đất rừng và rừng, có địa hình núi đá vôi hiểm trở với tính đa dạng sinh học cao và nhiều động thực vật quý hiếm. Trong 5 năm gần đây, Quảng Bình là một trong ba tỉnh đứng đầu toàn quốc về độ che phủ rừng.

Được UNESCO đánh giá cao trong về sự bảo tồn và giữ gìn Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng, Quảng Bình luôn chú trọng phát huy các giá trị, nhằm phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch.

Nhằm đưa kinh tế tỉnh nhà phát triển thêm một bước mới, ngày 5/4/2014 tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình đã cấp phép đầu tư và kí thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 23 dự án với tổng vốn đầu tư trên 20.000 tỷ đồng, trong đó có dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc Tập đoàn Sun Group.

Ông Dũng cho biết: “Chúng tôi đánh giá Tập đoàn Sun Group, một tập đoàn có cả năng lực về tài chính, nhân sự và kinh nghiệm trong đầu tư phát triển du lịch nói chung, cáp treo nói riêng…”

 
Với mục tiêu ngày càng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; vừa giữ gìn, bảo tồn nghiêm ngặt Di sản thiên nhiên thế giới vừa phát huy các giá trị của di sản để phát triển kinh tế xã hội, phục vụ dân sinh, góp phần nâng cao từng bước đời sống cho nhân dân. Dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng dự kiến gốm 2 chặng: tuyến cáp treo 1 dây nối từ cửa động Phong Nha đến cầu Trạ Ang với chiều dài là 6.788m; tuyến cáp treo 1 dây nối từ cầu Trạ Ang đến cửa sau động Sơn Đoong dài 3.872m, cách cửa sau động Sơn Đoong khoảng 300m. Hiện nay, dự án đang trong thời kì điều tra, khảo sát và lập ý tưởng. Nguyên tắc bao trùm là giữ gìn, bảo tồn  và phát huy các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới – Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng có tiềm năng du lịch rất lớn, được coi là trái tim du lịch Quảng Bình. Năm 2014, lượng khách du lịch đến Quảng bình tăng gấp 2 lần so với năm 2013. Đến nay, đã có 2,5 triệu khách đến Quảng Bình, trong đó có vai trò quan trọng của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

"Dự án Cáp treo Phong Nha – Kẻ Bàng đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ tạo động lực, tạo bước đột phá về du lịch Quảng Bình, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hang ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách của tỉnh”, Ông Dũng tin tưởng. 

Hoàng Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến